Hình ảnh trong clip ghi nhận cuộc đối thoại qua lại giữa một thanh niên (khách hàng) và một cô gái (nhân viên công ty du lịch), trong đó người thanh niên là người chủ động quay clip.
Nội dung khái quát như sau, người thanh niên đến công ty du lịch đòi lại số tiền 600.000 đồng trong một lần sử dụng dịch vụ ở đây, cô gái đang chuẩn bị lấy tiền trả.
Tuy nhiên khi thấy người thanh niên dùng điện thoại quay hình ảnh của mình, cô gái liền nổi nóng gạt tay người thanh niên đang cầm điện thoại, hai bên bắt đầu to tiếng với nhau.
Nữ nhân viên và khách hàng ban đầu xưng hô là "anh" và "em", sau đó "mày", "tao". Cô gái yêu cầu người thanh niên đi ra ngoài văn phòng nhưng anh này không đồng ý, cô liền bấm điện thoại bàn báo với ai đó rằng: "Có người đang quấy rối ở văn phòng, bác đến gấp".
Cô gái cho rằng, anh thanh niên đã đánh mình. Ngược lại, anh thanh niên bảo làm gì có chuyện đó, có đánh hay không video ghi nhận hết rồi, thì có giọng 1 người nam khác xen vào: "Báo công an đi"...
Sau khi clip tung lên mạng, đa phần chê trách thái độ, lời lẽ, hành động ứng xử của cô gái nhân viên du lịch đối với khách hàng. Họ cho rằng, công ty này chưa được đào tạo bài bản cho nhân viên khi gặp những tình huống như trên. Cho dù thế nào đi nữa, khách hàng phải luôn được tôn trọng với phương châm "khách hàng là thượng đế"...
Tuy nhiên, về phía người thanh niên, cũng có không ít bình luận, cho rằng, thay vì bình tĩnh chờ giải quyết thì anh này có chủ đích dùng điện thoại quay lại hình ảnh cô gái, và sau đó xưng hô "mày", "tao" và có những lời lẽ không hay như "tao là người Bắc, tao không phải là người Nam", "mày làm sai tao được quyền quay", "mày dọa cả tao", "mày láo"...
Được biết, cô gái là nhân viên làm việc tại Công ty TNHH du lịch Thái Dương (Rac travel) có trụ sở chính đặt tại đường Cộng Hòa, quận Tân Bình, TP.HCM, và chi nhánh nằm tại quận 1, TP.HCM. Công ty với ngành nghề kinh doanh dịch vụ du lịch, mua bán vé máy bay...
Tác giả bài viết: Phan Cường