Du lịch

Du khách Trung Quốc khiến chim công hoảng sợ tới chết

Nhóm du khách đã bắt hai con công trong vườn thú Vân Nam (Trung Quốc) để chụp ảnh và nhổ lông của chúng, hai con vật này sau đó đã bị hoảng loạn tới chết.

Theo WCC Daily đưa tin ngày 21/2, vụ việc xảy ra trong dịp Tết âm lịch tại vườn thú Vân Nam, thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Ngày 12/2, một nhóm khách tham quan đã nhử bắt hai con chim công để chụp ảnh và nhổ lông. Nhân viên vườn thú ngay lập tức đã có mặt khi phát hiện ra hành động thiếu ý thức của du khách, tuy nhiên họ đã không kịp ngăn cản và con công đực 5 tuổi đã chết trong vòng một giờ sau đó.

Ngày 15/2, một vụ việc tương tự xảy ra khi 4 du khách hành hạ một con công khác khiến nó chết vì hoảng loạn.

Vườn thú Vân Nam là nơi trú ngụ của khoảng 6.800 con chim công. Du khách tới đây sẽ được cho ăn và chụp ảnh trong cự ly gần với một số cá thể, tuy nhiên không ai được phép chạm trực tiếp vào chúng. Ảnh: Weibo.

Báo cáo về hai vụ việc này đã thu hút đông đảo sự quan tâm của dư luận Trung Quốc, đặc biệt về lối hành xử của nhóm khách tham quan và biện pháp xử lý của Ban quản lý vườn thú.

Mặc dù sự việc vẫn đang trong quá trình điều tra, phía đại diện của vườn thú Vân Nam xác nhận rằng hai con chim công đã chết do những hành động thô bạo của khách tham quan. Hiện Ban quản lý vẫn chưa có bất cứ quyết định nào yêu cầu nhóm du khách kể trên chịu trách nhiệm về thiệt hại này.

Tác giả bài viết: Phạm Huyền

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP