Du lịch

6 trải nghiệm "say lòng" du khách khi đến Hà Giang

Hà Giang đang vào mùa du lịch với nhiều chương trình lễ hội độc đáo. Khi đến cao nguyên đá, bạn đừng bỏ qua những trải nghiệm này nhé!

Hà Giang trong liên tưởng của nhiều người là những cánh đồng hoa tam giác mạch đẹp như trong cổ tích. Nhưng khi đặt chân đến đây rồi thì mới thấy, mảnh đất này còn chứa đựng vô vàn những điều lý thú khác nữa. Dưới đây là 6 trải nghiệm nên thử khi đến với mảnh đất Hà Giang

1. Trải nghiệm lái xe trên những con đường đèo dốc

Nổi tiếng bởi những con đèo, dốc hiểm trở, thử thách người cầm lái. Nhưng khi đã nắm chắc lay lái, vòng theo những đường cua, đường ôm của núi, của đèo sẽ khiến bạn có cảm giác vô cùng thích thú và phấn khích. Một số những đoạn đường đẹp như: Dốc Bắc Sum, Dốc Thẩm Mã, Dốc Chín Khoanh, Đèo Mã Pì Lèng, Dốc Xín Cái....

Những con đường cheo leo, ngoằn ngoèo đặc trưng của miền đá núi.

Cuối cùng, bạn sẽ được đền đáp bằng cảnh đẹp mê hồn khi đứng ngắm trên đỉnh đèo. Tất cả sẽ khiến bạn có những trải nghiệm không bao giờ quên!


2. Tham gia vào phiên chợ, chụp ảnh và vui chơi với trẻ em vùng cao

Cơ hội tốt nhất để được hòa mình vào nhịp sống nhiều màu sắc, mang đậm nét văn hóa của người dân tộc ở đây chính là tham gia vào Chợ phiên vùng cao. Bạn sẽ được nếm thử những món ăn vùng cao, được lắng nghe những câu hát, tiếng khèn, được ngắm nhìn những người đàn ông, đàn bà trong trang phục dân tộc... Các phiên chợ thường họp vào sáng thứ bảy và chủ nhật, mỗi phiên chợ lại mang một màu sắc văn hóa khác nhau. Chẳng hạn như ở chợ phiên Lũng Phìn, mọi người đến để trao đổi hàng hóa, chơi, trò chuyện và sau đó ăn uống no rồi mới trở về nhà.

Chợ phiên vùng cao. - Ảnh: chudu24


Ngoài ra, bạn hãy bắt quen với những đứa trẻ ở miền sơn cước này. Hãy thân thiện và nở nụ cười để làm quen và trò chuyện cùng các em, bạn sẽ có những kỉ niệm thật đẹp!


3. Tham quan những dạng kiến trúc đặc trưng của Cao nguyên đá

Ở đó, dường như tất cả mọi thứ đều có hình bóng của đá. Bạn sẽ vô cùng thích thú khi nhìn thấy những ngôi nhà nằm chênh vênh trên vách núi với hàng rào đá vắt vẻo. Hãy tìm đến những ngôi nhà tại các bản làng ở Phố Cáo, Phó Bảng, Đồng Văn,… để cảm nhận được một phần nào đó cuộc sống của người Cao nguyên đá: "sinh ra trong lòng đá, sống cùng đá, chết đi lại trở về với đá"

Những ngôi nhà nằm chênh vênh trên vách núi với hàng rào đá vắt vẻo. - Ảnh: Maskonline


4. Chào cờ tại điểm Cực Bắc


Đến Hà Giang, bạn không nên bỏ qua Lũng Cú, điểm cực Bắc của Tổ quốc. Đứng ở nơi đây, nhìn lá cờ Tổ quốc phấp phới bay trong gió, tận mắt thấy điểm đầu tiên đặt nét bút vẽ nên bản đồ hình chữ S sẽ khiến bạn có cảm giác vừa tự do, vừa tự hào với tình yêu quê hương đất nước. Hãy đến đây, một lần chào cờ nơi địa đầu Tổ quốc, để thấy mình thật trẻ, thật nhiệt huyết và khao khát những ước mơ!

Điểm cực đáng tự hào với bất cứ ai đặt chân tới đây. - Ảnh: gocnhin


5. Say trong giấc mơ thiên đường hoa tam giác mạch

Tam giác mạch đẹp nhất, rực rỡ nhất có lẽ là ở Cao nguyên đá Hà Giang. Mùa thu với nắng vàng và những thảm hoa hồng phớt tím đang rộ nở hẳn là cảnh sắc làm say đắm lòng người. Hãy cùng với người mình yêu dọc con đường từ Quản Bạ, Yên Minh đến Đồng Văn, đi sâu vào Phó Bảng, thung lũng Sủng Là, Phố Cáo để chiêm ngưỡng bao thửa ruộng tam giác mạch tuyệt đẹp.

Tam giác mạch – loài hoa có cái tên kỳ lạ gắn với một sự tích cũng lạ kỳ không kém. Rừng hoa nhỏ bé với những cái lá xanh non này khi tạo quả đã cứu đói cho cả làng khi mùa cũ đã qua, vụ mới còn chưa tới


6. Nếm thử những món ăn dân tộc

Đến Hà Giang, thì nhất định bạn phải thử những món ăn dân tộc nơi đây, để cảm nhận trọn vẹn tình người và đất, văn hóa, ẩm thực của người miền cao. Ẩm thực Hà Giang rất phong phú. Có thể kể ra như: bánh cuốn phố cổ Đồng Văn, thắng dền Mèo Vạc, mật ong bạc hà, cháo ấu tẩu... Những món ăn này thường bán ở các phiên chợ hoặc các trung tâm thị trấn Yên Minh, Đồng Văn... đã làm say lòng biết bao khách phương xa khi được một lần nếm thử.

Bánh tam giác mạch Hà Giang. Ảnh: Timeoutvietnam.

Tác giả bài viết: Chanh muoi/theo Chanh muối

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP