Xã hội

6 học sinh góp tiền mua vật liệu, chế tạo pháo nổ bán kiếm lời

Nhóm 6 em học sinh đã góp tiền đặt mua hóa chất, xem hướng dẫn trên mạng xã hội để chế tạo pháo nổ sử dụng và bán cho bạn bè kiếm lời.

Ngày 26-12, Công an xã Ea Uy, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa phát hiện 6 em học sinh mua hóa chất về tự chế tạo pháo nổ để bán kiếm lời vào dịp Tết nguyên đán sắp đến.

6 em học sinh chế tạo pháo nổ sử dụng và bán cho bạn bè

Theo đó, 6 em này đang là học sinh từ lớp 5 đến lớp 7 của các trường tiểu học và THCS trên địa bàn xã Ea Uy. Các em học sinh này đã lên mạng xã hội học cách chế tạo pháo nổ. Sau đó, 6 em góp tiền đặt mua hóa chất trên các sàn thương mại điện tử về cùng nhau chế tạo pháo.

Ngoài việc chế tạo pháo để sử dụng vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới, các em còn bán lại cho các bạn học sinh cùng trường. Mỗi viên pháo tùy kích thước sẽ bán từ 5.000 đồng đến 30.000 đồng.

Cơ quan công an thu giữ 56 viên pháo nổ do nhóm học sinh chế tạo

Tại thời điểm phát hiện, công an thu giữ 3,5kg hóa chất dùng để chế tạo pháo và 56 viên pháo tự chế cao từ 5cm đến 20cm.

Trung tá Kiều Mạnh Hùng, Trưởng Công an huyện Krông Pắk, cho biết thời gian gần đây, cả nước nói chung và địa bàn tỉnh Đắk Lắk nói riêng đã xảy ra nhiều vụ tai nạn thương vong do chế tạo, tàng trữ, sử dụng pháo nổ trái phép.

Để phòng ngừa những vụ việc thương tâm, gia đình và nhà trường cần giáo dục con em mình hiểu rõ tác hại, không mua hóa chất, vật liệu về chế tạo, sử dụng các loại pháo nổ trái phép.

Tác giả: Cao Nguyên

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP