Thế giới

5 người trên trên tàu ngầm Titan mất tích được cho là đã tử vong

Cuộc tìm kiếm chiếc tàu lặn bị mất tích khi thám hiểm xác tàu Titanic ngoài khơi phía đông nam Canada đã kết thúc một cách đáng buồn, khi các đội tìm kiếm phát hiện các mảnh vỡ của chiếc tàu dưới đáy biển. Toàn bộ 5 người trên chiếc tàu lặn đều được cho là đã tử vong.

Tàu lặn Titan, do công ty OceanGate Expedition vận hành và cung cấp tour thăm xác tàu Titanic, bắt đầu lặn xuống Đại Tây Dương sáng sớm 18/6 và mất liên lạc với tàu trên mặt nước sau khoảng 1 giờ 45 phút.

Tàu Titan khi đó chở theo 5 người và mang lượng dưỡng khí đủ cho họ dùng trong 96 giờ, tính từ 6h ngày 18/6. Lực lượng tuần duyên Mỹ cùng các đội cứu hộ của Canada và Pháp đã nỗ lực triển khai các thiết bị và máy móc chuyên dụng để tìm kiếm chiếc tàu mất tích.

Hình ảnh vệ tinh về cuộc tìm kiếm chiếc tàu lặn bị mất tích khi thám hiểm xác tàu Titanic (Ảnh: EPA)

Phát biểu với báo giới chiều 22/6 (theo giờ Mỹ), Chuẩn đô đốc John Mauger, người phụ trách chiến dịch tìm kiếm tàu Titan, cho biết: “Thiết bị điều khiển từ xa của chúng tôi đã phát hiện phần đuôi chiếc tàu lặn Titan ở dưới đáy biển cách mũi tàu Titanic gần 490m. Thiết bị của chúng tôi cũng phát hiện thêm các mảnh vỡ.

Sau khi tham vấn với các chuyên gia trong nhóm tìm kiếm, chúng tôi xác định rằng các mảnh vỡ này là của chiếc tàu lặn. Chúng tôi đã ngay lập tức thông báo tới gia đình những người trên tàu. Thay mặt lực lượng tuần duyên Mỹ và đội tìm kiếm, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các nạn nhân”.

Chuẩn đô đốc John Mauger cho biết, các thiết bị điều khiển từ xa vẫn sẽ tiếp tục được triển khai tại hiện trường để thu thập thông tin liên quan tới chiếc tàu. Trong khi đó, nỗ lực tìm kiếm thi thể các nạn nhân vẫn sẽ được tiếp tục, tuy nhiên, điều này không hề dễ khi khu vực tìm kiếm quá rộng.

Danh tính 5 hành khách trên chiếc tàu mất tích được xác định là tỉ phú người Anh, ông Hamish Harding, người từng nắm giữ ba kỷ lục Guinness về những cuộc phiêu lưu mạo hiểm; ông Stockton Rush, Giám đốc điều hành OceanGate Expedition, công ty chuyên thiết kế các hoạt động thám hiểm biển được thành lập từ năm 2009; ông Paul-Henry Nargeolet, nhà điều hành tàu ngầm người Pháp và doanh nhân nổi tiếng người Pakistan Shahzada Dawood cùng con trai của mình.

Tác giả: Phạm Huân

Nguồn tin: vov.vn

  Từ khóa: tàu ngầm ,mất tích ,tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP