Du lịch

5 điểm dã ngoại ngày 1/6 cho gia đình có con nhỏ

Ngày quốc tế thiếu nhi, thay vì cho các bé tới trung tâm thương mại hiện đại, bạn có thể đưa tới các khu dã ngoại, tham gia nhiều trò chơi ngoài trời bổ ích.


Detrang Farm

Cách trung tâm thành phố Hà Nội 50 km, Detrang Farm (nông trại Dê Trắng) có diện tích hơn 12 ha tọa lạc ngay dưới chân dãy núi Ba Vì. Nông trại hoạt động theo mô hình working farm, có các hoạt động chăn nuôi thực tế, một số đàn vật nuôi có số lượng lớn như dê, ngựa, đà điểu, mở cửa phục vụ khách tham quan, nghỉ dưỡng. Các bé có thể tự tay cho ăn và vắt sữa vật nuôi, tham gia trò chơi bịt mắt bắt dê, cưỡi ngựa, cưỡi đà điểu, đi xe kéo, cấy lúa, bắt cá đồng, trồng và thu hoạch rau, bơi thuyền, bắt cá...

Buổi trưa, gia đình ghé nhà hàng ăn đặc sản ngựa, dê, cừu, gà tiến vua, chim câu, lợn rừng, lợn mán. Nhà hàng chứa được 500 khách, có thể tổ chức tiệc ngoài trời, buffet, cỗ lá...

Erahouse

Nằm ở khu vực Giang Biên, bên bờ sông Đuống, cách trung tâm thủ đô chưa đầy 30 phút lái xe, tổ hợp vui chơi Erahouse được nhiều trường học và gia đình chọn làm nơi tham quan, dã ngoại cho các em nhỏ. Khu vực này được thiết kế gần gũi thiên nhiên, theo phong cách làng quê ven đê đồng bằng Bắc Bộ dân dã, bình dị.

Khu vui chơi có 4 khu vực, cách nhau không xa, rộng rãi, thoáng mát, thích hợp với từng lứa tuổi từ mẫu giáo đến THCS. Khu vui chơi thiết kế nhiều hoạt động khám phá, lồng ghép giáo dục kỹ năng cho các em nhỏ, khiến các bé hứng thú.

Khu du lịch The BCR

Tọa lạc tại 191 đường Tam Đa, phường Trường Thạnh, quận 9, chỉ cách trung tâm TP HCM khoảng 45 phút đi xe, đây là địa điểm vui chơi giải trí dành cho những ai yêu thích thiên nhiên, sông nước và các môn thể dục thể thao vận động ngoài trời, phù hợp với nhóm bạn trẻ, gia đình, trẻ em.
Khu du lịch có làng nghề thủ công - trồng trọt - chăn nuôi. Tham gia vào hoạt động này, trẻ sẽ được dạy và học các kiến thức về quy trình làm gốm, làm ra hạt gạo bao gồm trồng lúa nước, kỹ thuật chăm sóc, bón phân, tưới nước, gặt lúa bằng tay, thu hoạch lúa theo kiểu truyền thống.
Ngoài ra, gia đình có thể tham gia các trò chơi vận động như bắn súng sơn, bắn cung, súng phun nước, bơi ở hồ bơi tràn bờ, chèo kayak, lướt ván, tennis...

Nông Trang Xanh

Chỉ cách TP HCM 60 km, Nông Trang Xanh là địa chỉ dành cho những ai thích trải nghiệm và khám phá cảnh thôn quê mộc mạc, những khu trang trại hiếm hoi ở chốn Sài Thành. Khu trang trại lấy ý tưởng từ mô hình của Nhật Bản và Hàn Quốc, tổng diện tích hơn 60 ha với hơn 33 nhà trồng nấm; 4 khu chuồng trại chăn nuôi bò sữa, dê, cừu và hơn 3 ha trồng lan, rau an toàn...

Đến đây, ngoài tham quan, tận hưởng một kỳ nghỉ cuối tuần thú vị trong không gian xanh mát của thiên nhiên, thư thái ngắm cảnh, câu cá, các bạn nhỏ còn được thỏa thích bơi lội, vui chơi và trải nghiệm một ngày làm nông dân chân chất. Không chỉ là nơi tham quan, vui chơi mà nơi này phục vụ nhiều món ăn sạch, cây nhà lá vườn.
Bạn có thể mua vé tham quan 50.000 đồng để chơi trong ngày hoặc thuê phòng qua đêm. Đặc biệt, nghỉ đêm có phòng Xì trum thiết kế độc đáo, giá 600.000 - 1 triệu đồng.

Family Garden

Famili Garden ngay giữa khu Thảo Điền, quận 2, TP HCM là một địa điểm vui chơi cuối tuần với trải nghiệm mới lạ cho gia đình có con nhỏ. Các bé có thể tham gia cuốc đất, trồng rau, cả nhà còn được tận hưởng không khí thoáng mát và khung cảnh dân dã.


Trên một khoảnh đất được giao riêng, bố mẹ sẽ tự cuốc đất, làm tơi xốp sau đó lấy cây giống, hạt giống để trồng hoặc gieo, công đoạn cuối cùng là phủ lớp đất mặt, tưới nước. Ở mỗi mảnh vườn đều ghi ngày tháng, tên gia đình để các vị khách có thể ghé lại, thăm nom luống rau của mình. Khi khách không ở đây, những công nhân chăm sóc khu vườn sẽ nhổ cỏ, tưới nước cho cây. Ngoài ra, khách tham quan còn thử hái rau cho thỏ ăn, ra ao tát cá, tắm ao và tham gia chợ phiên mini.
Tác giả: Suzi Nguyễn
Nguồn tin: Ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP