Đẹp

5 công việc nhà giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh hơn tập gym

Những việc nhà tưởng chừng đơn giản lại mang đến hiệu quả giảm cân còn hơn cả tập gym.

Bạn cho rằng làm việc nhà không thể giảm cân? Câu trả lời khiến nhiều người bất ngờ. Theo một số nghiên cứu, việc chạy bộ với vận tốc trung bình trên địa hình bằng phẳng giúp tiêu hao 145 đến 150 calo/30 phút. Tuy nhiên, 30 phút lau dọn cửa sổ giúp bạn đốt cháy trung bình 167 calo.

1. Dọn dẹp nhà vệ sinh

Chỉ cần 30 phút cọ rửa nhà vệ sinh, bạn sẽ tiêu hao được 187 calo. (Ảnh: Brightside)

Dọn dẹp nhà vệ sinh là công việc tổng hợp gồm nhiều hoạt động khác nhau như cọ rửa bồn cầu, bồn tắm, sàn nhà.

Hành động đứng lên ngồi xuống liên tục giúp cho vùng bụng giảm mỡ và vòng eo thêm săn chắc. Ngoài ra, các động tác tay, tư thế rướn người để lau chùi cũng giúp cơ bắp được săn chắc hơn. Chỉ cần 30 phút cọ rửa nhà vệ sinh, bạn sẽ tiêu hao được 187 calo.

2. Lau sàn nhà

Trong một nghiên cứu, các nhà khoa học Mỹ tính toán được rằng, mỗi ngày chỉ cần lau sàn nhà bằng chổi một lần, với ngôi nhà 100m2, bạn sẽ đốt khoảng 350 calo/giờ. Bạn sẽ tiêu thụ khoảng 200 calo/giờ với việc lau ngôi nhà 30m2.

Như vậy, nếu bạn chăm chỉ lau dọn nhà trong vòng 1 tháng với ngôi nhà 100m2 thì mức tiêu hao năng lượng là 10.000 – 12.000 calo, tương đương 2,5 đến 3,5 kg/tháng.

Còn với ngôi nhà 30m2 thì mức tiêu hao năng lượng là 6.000 – 7.000 calo/tháng, tương đương 1,7 đến 2kg/tháng.

3. Làm vườn

Làm vườn là công việc sẽ khiến bạn giảm mỡ vùng bụng rất hiệu quả. (Ảnh: Brightside)

Nếu gia đình bạn có một khoảnh vườn nhỏ, hãy dành thời gian chăm sóc nó, vì đây là công việc sẽ khiến bạn giảm mỡ vùng bụng rất hiệu quả.

Theo tính toán của các chuyên gia dinh dưỡng, khi bạn nhổ cỏ, cuốc đất, trồng hoa, tỉa cành, tưới nước, vun gốc cho cây… khiến tuyến mồ hôi tiết ra nhiều hơn và năng lượng tiêu hao nhanh hơn.

Bạn sẽ tiêu hao khoảng 550 đến 600 calo với 2 giờ làm vườn. Nếu duy trì công việc này trong 1 tháng, bạn sẽ giảm được từ 17.000 đến 18.000 calo, tương đương từ 4,5 đến 5kg.

4. Rửa chén bát

So với những việc nhà khác, rửa chén bát giúp bạn loại bỏ ít calo hơn. Cụ thể, bạn sẽ đốt cháy được khoảng 85 calo trong 30 phút rửa bát. Thế nhưng, các nhà khoa học cho rằng, rửa chén bát là công việc phù hợp để đốt cháy lượng calo bạn đã nạp từ những món ăn vặt.

5. Giặt đồ bằng tay

Giặt đồ bằng tay tuy hơi mệt nhưng nó đốt cháy calo rất hiệu quả. (Ảnh: Brightside)

Thay vì giặt bằng máy, bạn hãy tự giặt đồ bằng tay. Cách làm này tuy hơi mệt nhưng nó đốt cháy calo rất hiệu quả. Công việc giặt đồ sẽ giúp bạn tiêu hao khoảng 120 calo/giờ.

Đặc biệt, những người có bắp tay hơi to thì việc vò, chà, vắt quần áo sẽ giúp phần mỡ thừa bị loại bỏ. Ngoài ra, khi ngồi xổm giặt đồ, đôi chân của bạn cũng sẽ giảm được phần mỡ ở vùng chân và đùi.

Hơn nữa, ngồi xổm giặt đồ còn giúp cơ chân mạnh hơn, trọng lượng cơ thể dồn lên đôi chân nên mỡ càng giảm hiệu quả hơn.

Tác giả: QUỐC THÁI

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP