Thể thao

4 ngoại binh tập luyện cùng SLNA là những ai, có ưu nhược điểm gì?

Từ 7 ngoại binh đến thử việc, ở thời điểm hiện tại, SLNA chỉ còn 4 ngoại binh đang tập luyện cùng đội. Vậy 4 cái tên này là những ai, có ưu nhược điểm gì?

Vào cuối tháng 12/2021, SLNA đã có chuyến tập huấn ở các tỉnh phía Nam. Bên cạnh việc để các cầu thủ cọ xát và tập dượt cho mùa giải mới, mục đích chính của chuyến tập huấn này là nhằm phát hiện và tuyển chọn ngoại binh.

SLNA đã cho thử việc đến 7 ngoại binh bao gồm tiền đạo Michael Olaha, trung vệ Thiago, tiền đạo Luis Carlos Sanchez, Marcos Vinicius, Vuciavic, tiền vệ O’o Jong Mark và Mauricio Plenckauskas Cordeiro. Dù vậy, thông qua các buổi tập và trận đấu giao hữu, không phải cầu thủ nào cũng đáp ứng được yêu cầu của ban huấn luyện đội bóng xứ Nghệ.

Cho tới hiện tại, chỉ có 4 ngoại binh đang tập luyện cùng SLNA, trong đó có 1 trung vệ nhập tịch. Đó là Olaha, Melo, Mark và Sanchez. Hãy cùng Bóng đá 365 điểm qua 4 gương mặt này, xem họ là những ai và sở hữu ưu nhược điểm gì.

1. Michael Olaha

Olaha là trường hợp duy nhất trong số 4 ngoại binh kể trên chắc chắn là người của SLNA ở mùa giải 2022. Anh đã đặt bút ký vào bản hợp đồng với đội chủ sân Vinh và hứa hẹn sẽ là sự bổ sung chất lượng của SLNA ở mùa bóng năm nay.

Olaha đã được SLNA ký hợp đồng

Năng lực của tiền đạo Nigeria là không phải bàn cãi. Anh từng gắn bó với SLNA trong vòng 2 năm (2017-2019) và ghi được rất nhiều bàn thắng.

Sau 3 năm, Olaha quay trở lại và vẫn chứng minh được đẳng cấp của mình. Trong trận đấu nội bộ của SLNA, khi được chơi cặp với Văn Đức, Olaha đã trình diễn một lối chơi khá thuyết phục. Ngoài việc đảm nhiệm trọng trách ghi bàn, cầu thủ này còn sở hữu nhiều pha xử lý bóng lắt léo, lôi cuốn hàng phòng ngự đối phương, mở ra cơ hội ghi bàn cho đồng đội.

2. Thiago Melo

Thiago Melo là một trong những trung vệ nhập tịch nhiều khả năng được BHL SLNA cân nhắc nhất. Do đã có quốc tịch Việt Nam nên Melo hoàn toàn có thể thi đấu ở đấu trường V.League hay Cúp Quốc gia như một cầu thủ nội. Đồng nghĩa, SLNA cũng không mất suất đăng kí ngoại binh cho trường hợp này.

Melo ghi điểm với BHL SLNA

Điểm mạnh của Melo là khả năng phán đoán tốt cùng với lối chơi máu lửa. Dù đã qua thời kỳ đỉnh cao song anh vẫn ghi điểm với BHL SLNA ở những trận đấu tập huấn vừa qua.

HLV Nguyễn Huy Hoàng có thể bố trí Melo chơi ở trung tâm hàng phòng ngự cùng với 2 trung vệ là Quế Ngọc Hải và Văn Khánh. Bộ 3 này có đủ kinh nghiệm cũng như độ tinh quái để có thể hóa giải bất cứ hàng công nào ở V.League, tạo nên bộ khung phòng ngự vững chắc cho SLNA.

3. Jong Mark

Jong Mark là cái tên tiếp theo có thể lọt vào tầm ngắm của BHL SLNA cho mùa giải mới. Thể mạnh nổi bật của tiền vệ này chính là khả năng tranh chấp bóng với đối phương. Những trận đấu vừa qua, Jong Mark luôn thi đấu với một tinh thần máu lửa, không ngại va chạm.

Jong Mark sẽ được đánh giá thêm

Tuy nhiên, Mark lại không được đánh giá cao về kỹ thuật chuyên môn. Anh thường có những pha xử lý vụng về dẫn đến việc nhiều lần mất bóng ở khu vực giữa sân. Điểm yếu này khiến Mark không nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ BHL đội bóng.

4. Luis Carlos Sanchez

Đây là ngoại binh cuối cùng ít được để ý nhất bởi anh không có quá nhiều điểm nổi bật. Trong trận đấu nội bộ vừa qua, Sanchez được giao trọng trách của một tiền vệ tổ chức nhưng lại không có những pha chuyền bóng hay thể hiện phẩm chất kỹ thuật nào đủ ấn tượng.

Sanchez không có cơ hội trụ lại

Do đó, khả năng để SLNA ký hợp đồng với ngoại binh này là rất thấp. Trong vài ngày tới, nhiều khả năng SLNA sẽ đón thêm 1 tiền đạo ngoại binh thử việc chất lượng khác.

Trong bối cảnh mùa giải 2022 chuẩn bị khởi tranh (25/2), SLNA không còn quá nhiều thời gian cho việc tuyển chọn ngoại binh. BHL đội bóng xứ Nghệ cần phải đưa ra những quyết định nhanh chóng nhưng không kém phần sáng suốt.

Người hâm mộ đang rất trông chờ vào một diện mạo mới cùng sức bật mới của đội bóng quê hương ở mùa giải 2022.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP