Xe

4 mẫu ô tô 'ế' khách, hai mẫu 500 triệu đồng chỉ bán được 9 chiếc trong 90 ngày

Tổng số lượng bán ra của 4 mẫu ô tô ít được mua nhất quý 1/2024 vỏn vẹn 23 chiếc.

Theo báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), Suzuki Ciaz chỉ bán được 1 chiếc trong tháng 3 năm nay. Tính tổng 3 tháng đầu năm, Ciaz của Suzuki bán được 4 chiếc. Giá niêm yết của xe này khoảng 530 triệu đồng. Ảnh: Suzuki

Suzuki Ciaz có nhiều thay đổi theo hướng thanh lịch hơn ở vẻ ngoài và rộng rãi hơn về nội thất. Hãng kỳ vọng mẫu xe này mang đến nhiều trải nghiệm tối ưu cho chủ xe, chinh phục khách hàng trong phân khúc sedan hạng B. Ciaz sử dụng hệ thống khung gầm liền khối áp dụng công nghệ TECT (Total Effective Control Technology) với nhiều chi tiết làm bằng thép gia cường nên đầm, chắc mà vô cùng nhẹ, tăng thêm sự bền bỉ.

Khoang lái của Suzuki Ciaz nổi bật nhất là màn hình giải trí được nâng cấp lớn hơn, lên tới 9 inch. Màn hình tích hợp với bộ camera hành trình và camera lùi được trang bị theo xe. Bên dưới là cụm điều chỉnh điều hòa tự động. Vô lăng 3 chấu bọc da với thiết kế phổ thông, trên vô lăng có một số nút điều chỉnh âm thanh, đàm thoại rảnh tay.

Trong quý 1/2024, Mazda BT-50 bán được 5 chiếc. Phiên bản 1.9 MT 4x2 có giá niêm yết 554 triệu đồng, trong khi mẫu 1.9 AT 4x2 là 614 triệu đồng. BT-50 thiết kế trên cảm hứng từ các mẫu SUV, tạo ra sự nhất quán trên toàn bộ dải sản phẩm của hãng xe Nhật; kích thước tổng thể dài, rộng và cao lần lượt là: 5.280 x 1.870 x 1.800 mm. Hệ khung gầm của BT-50 mới rộng hơn, tăng tỷ lệ thép cường lực, độ cứng tăng 20% so với phiên bản cũ. Hệ thống cách âm trên xe cũng được nâng cấp đáng kể.

Xe trang bị 5 chỗ ngồi giống như bản tiền nhiệm với không gian khá thoải mái. Ghế bọc da chỉ có trên bản Premium còn các phiên bản thấp sẽ chỉ có ghế nỉ. Ghế ngồi trên BT-50 được áp dụng thiết kế tiên tiến nhất của hệ thống SkyActiv-Vehicle Architecture, kết cấu tựa lưng phân bổ đồng đều áp lực và ôm khít cơ thể.

Trong quý đầu 2024, Honda Civic Type R bán được 6 chiếc. Giá niêm yết 2 tỷ 399 triệu đồng. Civic Type R trang bị hệ thống an toàn Honda Sensing, gồm phanh giảm thiểu va chạm CMBS, đèn pha thích ứng tự động AHB, kiểm soát hành trình thích ứng ACC with LSF, giảm thiểu chệch làn RDM, hỗ trợ giữ làn LKAS, thông báo xe phía trước khởi hành LCDN.

Honda Civic Type R lắp máy 4 xi-lanh 2.0 tăng áp, mạnh 315 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm (bản thường bán ở Việt Nam loại 1.5 tăng áp, công suất 170 mã lực, 240 Nm). Xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước. Xe có lắp màn hình cảm ứng thông tin giải trí 10,2 inch, chức năng Honda LogR hiển thị và lưu lại thông tin vòng đua. Ghế trên xe bọc chất liệu Alcantara, thiết kế ôm người, chỉnh cơ.

Toyota Yaris bán được 8 chiếc trong quý 1 năm nay, giá niêm yết khoảng 684 triệu đồng. Dòng hatchback cỡ B từng là sản phẩm rất được ưa chuộng tại Việt Nam khoảng chục năm trước, với kiểu dáng nhỏ gọn, phù hợp di chuyển đô thị và chất lượng bền bỉ của Toyota. Kích thước tổng thể dài, rộng, cao của Toyota Yaris lần lượt là 4.140 mm, 1.730 mm và 1.500 mm.

Xe sở hữu hệ thống treo trước độc lập MacPherson và treo sau dạng thanh xoắn, được trang bị hệ thống phanh đĩa cho cả phanh trước và sau; phanh trước là phanh đĩa tản nhiệt. Khu vực cần số được thiết kế khá đơn giản, chỉ có khay để cốc chứ không có hệ thống nút hỗ trợ lái như cân bằng điện tử, chuyển chế độ lái... Xe được trang bị phanh tay cơ.

Tổng hợp. Ảnh: Suzuki, THACO, Honda, Toyota

Tác giả: Dy Khoa

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP