Thể thao

4 lý do giúp SLNA tự tin có điểm trước Hà Nội FC ở vòng 10 V.League

SLNA có quyền tự tin rời sân Hàng Đẫy với ít nhất 1 điểm trong trận đại chiến với Hà Nội FC thuộc khuôn khổ vòng 10 V.League 2022 bởi 4 lý do.

SLNA có chuyến hành quân tới sân Hàng Đẫy của Hà Nội FC ở vòng 10 V.League. Đây là thử thách khó nhằn đối với SLNA trong bối cảnh Hà Nội FC có phong độ tốt cùng dàn sao đang vào phom. Trên bảng xếp hạng, Hà Nội FC cũng dẫn đầu bảng với 1 điểm nhiều hơn SLNA.

Dù vậy, người hâm mộ xứ Nghệ vẫn có quyền tin tưởng SLNA ra về với ít nhất 1 điểm nhờ vào 4 lý do dưới đây.

1. Hàng thủ vững chắc

SLNA là đội bóng sở hữu hàng thủ vững chắc nhất V.League 2022 khi chỉ nhận 6 bàn thua sau 9 vòng đấu, bằng với Hà Nội FC, HAGL và Viettel. Mặc dù không có ngoại binh nào ở hàng phòng ngự như các đội bóng khác song SLNA vẫn cho thấy sự chắc chắn của mình với những người đã và đang là tuyển thủ của các ĐT Việt Nam như Ngọc Hải, Văn Khánh, Đình Hoàng, Bá Sang, Sỹ Hoàng,...

SLNA sở hữu hàng thủ vững chắc

Ngoài tai nạn đáng tiếc trên sân Hòa Xuân của SHB Đà Nẵng, hàng thủ SLNA hi đấu khá ăn ý và bọc lót cho nhau rất tốt. Bên cạnh đó, những cái tên kể trên còn đóng góp tích cực cho mặt trận tấn công. Ngọc Hải, Văn Khánh đều đã có những bàn thắng cho riêng mình, thậm chí Sỹ Hoàng còn có thêm 2 đường kiến tạo ở những vòng đấu vừa qua.

Đặc biệt, màn so tài giữa 2 đội trưởng Ngọc Hải và Văn Quyết rất đáng được mong chờ và nhiều khả năng ảnh hưởng đến kết quả của trận đấu.

2. Hàng công ấn tượng

SLNA hiện có 12 bàn thắng, nhiều thứ 2 tại V.League chỉ sau Hải Phòng - 14 bàn. Sự ăn ý của bộ ba Olaha, Phan Văn Đức và Oseni giúp SLNA tự tin khi đối mặt với hàng thủ gồm Việt Anh, Thành Chung hay Văn Hậu.

Dù hàng phòng ngự Hà Nội FC cũng mới chỉ thủng lưới 6 bàn sau 9 vòng đấu song đội bóng Thủ đô vẫn bộc lộ những sơ hở có thể khai thác. Đơn cử như việc vất vả chống đỡ trước những tình huống cố định của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại vòng 9. Đây chính là điểm yếu của Hà Nội FC.

Hàng công SLNA thi đấu cực ấn tượng

Ngoài ra, Hà Nội FC còn không có sự phục vụ của Trương Văn Thái Quý vì nhận đủ 3 thẻ vàng cùng án treo giò 1 trận. Trong bối cảnh Văn Kiên và Văn Hậu chưa có phong độ tốt nhất, cơ hội để Văn Đức, Olaha và Sỹ Hoàng khoét vào lỗ hổng hai cánh mà các hậu vệ biên của Hà Nội FC là rất rộng mở.

Hà Nội FC với đẳng cấp cao hơn cùng việc đá trên sân nhà chắc chắn sẽ dâng cao và tràn sang phần sân của SLNA. Đó cũng là lúc cái bẫy phản công của đội bóng xứ Nghệ hoạt động. Tam tấu Olaha - Văn Đức -Oseni sẽ tận dụng tốc độ và sự nhạy bén của mình để xuyên thủng hàng phòng ngự đội chủ nhà.

3. Khách “lấn” chủ

Dù lý thuyết, SLNA phải thi đấu trên sân khách song thực tế, lượng khán giả của SLNA tại Hàng Đẫy luôn luôn áp đảo lượng khán giả của Hà Nội FC. Rất đông đảo học sinh, sinh viên và người lao động xứ Nghệ đang làm việc tại Hà Nội sẽ đến sân và cổ vũ cho đội bóng quê nhà.

Thêm vào đó, không ít các CĐV ở các tỉnh, thành lân cận cùng những người hâm mộ cuồng nhiệt tại Nghệ An cũng sẽ theo chân thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng. Đây là nguồn động viên tinh thần lớn lao dành cho các cầu thủ SLNA, giúp đội bóng thêm phần tự tin và gia tăng sức chiến đấu.

Với những kết quả tích cực từ đầu V.League đến nay, không khó để tưởng tượng viễn cảnh “phủ Vàng” sân Hàng Đẫy từ người hâm mộ SLNA.

CĐV SLNA luôn "phủ Vàng" sân Hàng Đẫy

4. Thiên thời

Có vẻ như ngay cả ông trời cũng chiều lòng SLNA khi thời tiết miền Bắc nói chung và Hà Nội nói riêng vào cuối tuần này sẽ có mưa lớn. Mặt sân không tốt có thể làm ảnh hưởng lớn đến lối đá ban bật sử dụng những đường chuyền cự ly ngắn và trung bình của Hà Nội FC,

Trong khi đó, những đường bóng xuống hai biên hay những tình huống cố định của SLNA sẽ càng thêm khó chịu trong điều kiện thời tiết này. Một chi tiết đáng thú vị là 11/12 bàn thắng của SLNA kể từ đầu mùa đều xuất phát từ hai biên hoặc những tình huống cố định.

Với những ngoại binh như Oseni hay Olaha, đây sẽ cơ hội cho họ phát huy lối đá càn lướt thiên về thể lực.

Trận đại chiến giữa Hà Nội FC và SLNA sẽ diễn ra vào lúc 19h15 ngày 31/7.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: bongda365.top

  Từ khóa: Hà Nội FC ,SLNA ,tự tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP