Nhà đẹp

4 cách 'ăn gian' diện tích cho căn hộ nhỏ

Sắm nội thất gấp mở, tận dụng không gian trống, dựng vách ngăn di động, thiết kế tầng lửng... giúp căn hộ nhỏ thêm rộng rãi.

Nhà chật khiến nhiều người đắn đo khi sắm mới nội thất, trang hoàng căn hộ. Theo kiến trúc sư, các vật dụng gấp mở linh hoạt là món nội thất chiếm ít diện tích và đáng tiền nhất mà gia chủ nên mua.

Gia chủ có thể mở ra sử dụng thoải mái, gấp vào gọn gàng, treo lên móc tường hay xếp vào góc khuất. Căn hộ đa công năng với đủ món đồ tiện nghi, song không hề bừa bộn.

Chiếc bàn nhỏ với nhiều ngăn đựng thông minh có thể dùng để ăn cơm, thưởng trà, đọc sách và chứa hàng tỷ món đồ lặt vặt.

Chiếc bàn kiểu Nhật 0,6 m2 này có thể nhân diện tích lên 4 lần, giúp gia chủ bày biện bữa cơm thịnh soạn mời khách.

Nhiều không gian trống nơi gầm giường, gầm bàn, tủ kệ, tủ bếp... vẫn chưa được tận dụng hết. Chiếc giường ngủ êm ái có thể trở thành nhà kho và bàn học "3 trong một" nếu gia chủ kết hợp đúng cách.


Gầm cầu thang tầng lửng cũng đủ rộng để chứa cả căn bếp hiện đại, tủ lạnh và bàn ăn.

Với gia đình trên 3 người, việc phân chia không gian riêng tư không dễ dàng. Vách ngăn di động là trợ thủ đắc lực để tách biệt phòng ngủ với bàn làm việc, phòng khách và bàn ăn, nhà tắm với toilet.

Gỗ, thạch cao... là những vật liệu nhẹ dễ thi công, đa dạng kiểu dáng và màu sắc để làm vách ngăn.

Thiết kế tầng Loft (tầng lửng) không còn xa lạ với những căn hộ nhỏ, cao trên 3,4m. Loft có thể dùng làm phòng ngủ trên cao, nơi làm việc hoặc khu vui chơi của bé.

Thiết kế tầng Loft "ăn gian" đáng kể diện tích căn hộ nhỏ. Ngôi nhà 2 phòng ngủ nay sẽ thành 3 nếu gia chủ thiết kế thêm một tầng Loft.

Loft cũng có thể trưng dụng làm kệ sách, khu trưng bày những bức ảnh lưu niệm của gia đình.

Tại Sài Gòn, một trong những khu căn hộ thiết kế Loft đẹp phải kể đến là Lancaster Lincoln (đường Nguyễn Tất Thành, quận 4). Hơn một nửa trong số 860 căn hộ và văn phòng nơi đây đều thiết kế tầng Loft theo phong cách đương đại.

Xu hướng thiết kế Loft khá phổ biến trên thế giới, song vẫn còn mới mẻ tại Việt Nam, do chủ đầu tư muốn tiết kiệm chi phí xây dựng, tận dụng tối đa chiều cao tòa nhà để xây nhiều căn hộ.

Tác giả bài viết: An San

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP