Giáo dục

29 học sinh là nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội, thống kê sơ bộ, 29 học sinh và 1 giáo viên là nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân.

Ông Nguyễn Quang Tuấn, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết tối 13/9. "Hôm nay, Sở đã đến thăm hỏi, động viên và chia sẻ với gia đình học sinh, giáo viên là nạn nhân", ông Tuấn nói.

Sở đang tiếp tục rà soát các trường hợp nạn nhân là giáo viên, học sinh trong vụ hỏa hoạn kinh hoàng. Sở cũng đã có chính sách hỗ trợ, vận động ủng hộ các nạn nhân.

Hiện trường vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân. (Ảnh: Minh Tuệ)

Sở đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân và các trường tiếp tục rà soát các trường hợp là cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh liên quan đến vụ cháy. Với những học sinh tử vong, Sở đã giao Công đoàn ngành và chỉ đạo Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân, các đơn vị thăm hỏi, lo hậu sự cùng gia đình.

Với những học sinh đang điều trị tại bệnh viện và giáo viên bị thương, Sở và các đơn vị liên quan đã thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kịp thời.

Những trường hợp học sinh bị thương nhẹ, có thể bị ảnh hưởng về tâm lý, Sở cũng đã chỉ đạo các nhà trường phân công giáo viên hỗ trợ, kèm cặp, động viên, ổn định tinh thần cho các em.

Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân đã cùng các đơn vị, trường học trên địa bàn thành phố triển khai nhiều hình thức hỗ trợ gia đình học sinh, giáo viên bị nạn trong vụ hỏa hoạn.

Tối 13/9, Công an TP Hà Nội cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng xác định được 56 người tử vong và 37 người bị thương (trong đó, đã xác định được danh tính của 39/56 người tử vong) trong vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân.

Vụ hoả hoạn xảy ra vào khoảng 23h30 ngày 12/9, tại một chung cư mini nằm sâu trong ngõ 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Tác giả: Thi Thi

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP