Trong nước

Bộ Y tế: Tập trung cứu chữa nạn nhân vụ cháy chung cư, chưa thu các khoản phí

Bộ Y tế đề nghị các bệnh viện trước mắt tập trung cứu chữa các nạn nhân của vụ cháy chung cư mini ở Khương Đình, chưa thu các khoản phí.

Ngày 13/9, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh có mặt tại Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Đại học Y chỉ đạo công tác ứng cứu và điều trị bệnh cho các nạn nhân.

Hoan nghênh các bệnh viện sẵn sàng triển khai công tác cấp cứu kịp thời ngay khi được huy động, ông Khuê đề nghị đơn vị tiếp tục trực chuyên môn theo dõi sát người bị nạn đã tiếp nhận cấp cứu.

Bệnh viện tập trung mọi nguồn lực, huy động các thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện trang thiết bị cấp cứu, xử trí, cứu chữa người bị nạn, cung cấp dinh dưỡng đầy đủ nhằm bảo đảm việc cứu chữa được kịp thời và có hiệu quả cao nhất.

"Trước mắt tập trung cứu chữa, chưa thu các khoản phí, quan tâm chăm sóc về sức khỏe, ổn định tâm lý cho người bị nạn an tâm điều trị, tiếp đón giải thích giúp đỡ người nhà vượt qua khủng hoảng", ông Khuê nói.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh cũng đã gửi văn bản đến các bệnh viện liên quan: Bệnh viện E, Bệnh viện 103, Bệnh viện Bưu điện, Bệnh viện Đa Khoa Đống Đa, Đa khoa Hà Đông, Đa khoa Xanh Pôn về việc tiếp nhận, cấp cứu, điều trị người bị tai nạn.

Ông Khuê thăm hỏi các bệnh nhân nằm tại khoa Cấp cứu Bạch Mai. (Ảnh: Nguyễn Ngoan)

Lúc 23h50 ngày 12/9, trên địa bàn phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội xảy ra một vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ. Căn nhà có diện tích khoảng trên 200m2 với 150 người sinh sống.

Đến 5h ngày 13/9, thống kê sơ bộ cho thấy lực lượng chức năng thực hiện cứu hộ thành công trên 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người, trong đó có người đã tử vong.

Hiện, lực lượng chức năng chưa có thông tin cụ thể về số người tử vong và nguyên nhân vụ cháy.

Tác giả: Nguyễn Ngoan

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP