Xã hội

19 con chó để cả đêm ở sân chung cư, chủ nuôi nói do bị đuổi

Sự việc một đàn gồm 19 con chó cùng nhiều đồ đạc để cả đêm ở sân chung cư River Panorama (quận 7, TP.HCM) khiến nhiều người bất ngờ.

Chiều 3-4, nhiều đồ đạc vẫn để tại sân chung cư River Panorama (quận 7), còn 19 con chó đã được chuyển đi - Ảnh: PHƯƠNG NHI

Ngày 3-4, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều đoạn clip quay lại cảnh đồ đạc và 19 con chó của một người phụ nữ để ngoài sân của chung cư River Panorama (phường Phú Thuận, quận 7, TP.HCM).

Theo chia sẻ của một số người sống tại chung cư, sự việc liên quan đến một phụ nữ thuê căn hộ tại đây và chủ nhà (bên cho thuê). Người phụ nữ trên nuôi tới 19 con chó trong căn hộ thuê và bị phản ánh gây tiếng ồn vì nuôi chó, đến trưa 2-4 thì bị dọn đồ đạc cùng 19 con chó ra sân.

Đến tối 2-4, sau khi tranh cãi với một số người dân tại chung cư, người phụ nữ này đã để lại toàn bộ đồ đạc và 19 con chó.

"Tối hôm qua tôi đi ngang thấy dân cư tập trung đông trước sân, lúc đó có mười mấy con chó nhìn tội. Chiều về thì thấy bầy chó đã được đưa đi, người dân cũng rất quan tâm hỗ trợ chăm sóc, cho ăn cho uống", anh Minh Xù, 36 tuổi, cư dân chung cư, kể.

Qua tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, người phụ nữ nuôi 19 con chó là N.P. (35 tuổi), thuê một căn hộ tại chung cư River Panorama khoảng 3 tháng trước.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, chị N.P. cho biết có nuôi 19 con chó trong căn hộ (thuê qua bên môi giới). Chủ căn hộ có ý kiến chị nuôi chó gây ồn ào và yêu cầu chuyển bầy chó đi mới tiếp tục cho ở. Sau đó, chủ căn hộ không muốn cho chị thuê tiếp và đơn phương chấm dứt hợp đồng.

"Họ không cho tôi đủ thời gian để chuyển đi. Trưa 2-4, họ vào mang chó và tất cả đồ đạc của tôi ra ngoài. Tôi có xin thêm thời hạn di dời nhưng ban quản lý chung cư bắt viết cam kết, khi nào chó sủa lên là cắt nước.

Sáng 3-4, tôi có quay lại chung cư để tính cách tìm chỗ ở cho 19 con chó và di dời đồ đạc. Đến chiều cùng ngày, bầy chó được một đơn vị chăm sóc chó hỗ trợ đưa về TP Thủ Đức tạm chăm sóc. Tôi có thương lượng họ giữ giùm 1 tuần rồi sẽ đến đón", chị N.P. nói.

Hiện tại 19 con chó đang được một cơ sở chăm sóc thú cưng ở TP Thủ Đức nhận nuôi tạm - Ảnh: CHÂU TUẤN

Tối 3-4, phóng viên đã đến nơi bầy chó được nuôi tạm, một cơ sở chăm sóc thú cưng ở phường An Phú, TP Thủ Đức. Đại diện cơ sở này cho biết bầy chó đang được tích cực chăm sóc, cho ăn uống vì đã mệt lả sau 1 ngày đêm ở ngoài sân chung cư.

"Qua các trang mạng xã hội, tôi biết sự việc trên nên đã đến chung cư River Panorama quận 7 xin nhận chăm sóc đàn chó tạm thời. Tất nhiên việc này đã được sự đồng ý của chủ chó. Tôi sẽ cố gắng chăm sóc chúng ít nhất 1 tuần rồi chờ chị N.P. đến nhận lại hoặc tính phương án tốt nhất cho các bé", người này nói.

Địa phương đang xác minh, làm rõ

Ban quản lý chung cư River Panorama quận 7 xác nhận có vụ việc đồ đạc và 19 con chó để dưới sân chung cư. Hiện tại ban quản lý đang soạn các nội dung liên quan và gửi thông báo chính thức.

Phía UBND phường Phú Thuận, quận 7 cũng xác nhận có sự việc nêu trên và đã cử người đi làm rõ thêm.

Tác giả: PHƯƠNG NHI - CHÂU TUẤN

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP