Đẹp

11 bí kíp giúp bạn cải thiện nước da chỉ trong vòng một ngày

Các chuyên gia da liễu là những người hiểu rõ nhất những việc nên làm để có được làn da trẻ đẹp. Dưới đây là những bí kíp đã được chuyên gia công nhận.

Uống nhiều nước: Uống nhiều nước là một trong những điều tuyệt vời nhất mà bạn có thể làm cho cơ thể và làn da của bạn. Khi cơ thể được cấp đủ nước, da bạn sẽ trông căng đầy, mịn màng và sáng khỏe hơn. Nước cũng giúp giảm tình trạng mụn nhọt do da tiết quá nhiều dầu.

Hạn chế ăn ngọt: Một chế độ ăn uống lành mạnh - bao gồm việc hạn chế tối đa đường - đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với làn da. Đường hóa học có trong các loại bánh kẹo ngọt là một trong những nguyên nhân chính gây mụn nhọt và lão hóa da.

Tẩy da chết đều đặn: Tẩy da chết giúp đẩy mạnh tái tạo tế bào, làm thông thoáng lỗ chân lông, nhờ đó làn da của bạn sẽ sạch và sáng hơn.

Uống trà xanh: Các polyphenol có trong trà xanh là những chất chống oxy hóa tuyệt vời, giúp chống lại các tổn thương da do các gốc tự do gây ra. Trà xanh còn có tính kháng viêm, nhờ đó giúp giảm sưng, viêm và kích ứng da.

Tẩy trang: Bất kỳ chuyên gia da liễu nào cũng sẽ khuyến cáo bạn tuyệt đối không được giữ nguyên lớp trang điểm khi đi ngủ. Đơn giản là bởi lớp trang điểm này khi để qua dêm có thể làm tắc bí lỗ chân lông, khiến da xỉn màu và viêm mụn. Hãy luôn luôn tẩy trang và rửa mặt sạch sẽ trước khi đi ngủ.

Ngủ đủ giấc: Thiếu ngủ có thể khiến da bạn xỉn màu, thiếu sức sống. Hãy đảm bảo ngủ đủ 7-8 giờ đồng hồ mỗi đêm để làn da có đủ thời gian để tái tạo và phục hồi.

Thay vỏ gối thường xuyên: Bạn nên giặt hoặc thay vỏ gối ít nhất 1 tuần một lần để đảm bảo vỏ gối sạch sẽ, không gây kích ứng da. Bạn cũng nên chọn vỏ gối làm từ lụa thay vì cotton, vì chất liệu lụa sẽ làm giảm ma sát giữa da và vỏ gối, giúp ngăn ngừa các nếp nhăn xuất hiện.

Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ: Các chuyên gia khuyến cáo nên sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ với thành phần glycerin và ceramid để tránh rửa trôi lớp dầu tự nhiên của da.

Rửa mặt “thông thái”: Một sai lầm mà bạn cần tránh tuyệt đối, đó là rửa mặt khi chưa làm sạch tay triệt để. Bàn tay bạn tiếp xúc với rất nhiều vật dụng và bề mặt trong ngày, do đó có thể chứa các vi khuẩn gây bệnh và gây kích ứng da. Hãy đảm bảo sát trùng tay bằng xà phòng và nước sạch trước khi rửa mặt.

Dưỡng ẩm cho da: Dưỡng ẩm là bước không thể thiếu trong thói quen chăm sóc da của mọi phụ nữ. Thao tác này giúp da căng bóng và tràn đầy sức sống hơn. Những người có làn da nhạy cảm, dễ viêm mụn càng cần chú ý dưỡng ẩm, vì da không được cấp ẩm sẽ khiến tình trạng mụn trở nên tệ hơn nữa.

Sử dụng kem chống nắng: Các tia tử ngoại từ mặt trời có thể phá hủy tế bào da, dẫn đến lão hóa sớm, thậm chí ung thư da. Bởi vậy, việc sử dụng kem chống nắng là vô cùng quan trọng để bảo vệ da khỏi các tác động xấu của ánh nắng mặt trời. Hãy luôn thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài và kể cả ở trong nhà, nếu vị trí ngồi của bạn gần cửa sổ./.

Tác giả: CTV Ngọc Diệp

Nguồn tin: vov.vn

  Từ khóa: cải thiện ,làn da ,Bí kíp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP