Du lịch

10 loại côn trùng đáng sợ nhưng được nhận xét là cực ngon

Trong khi một số người muốn ăn thử xem côn trùng có vị như thế nào, số khác lại lắc đầu từ chối.

1. Ve sầu

Nếu thích ăn tôm, có thể bạn sẽ sẽ thích mùi vị của ve sầu. Một số người ví ve sầu như “tôm trên mặt đất” vì nó có vị giống như tôm. Ve sầu thường được nướng hoặc chiên, sau đó rưới muối ớt hoặc các nước sốt.

2. Bọ cạp

Trong tiềm thức của nhiều người, bọ cạp là loài động vật có nọc độc nên không thể ăn. Tuy nhiên, sau khi sơ chế, bọ cạp trở thành món ăn vặt của nhiều người. Một số người nhận xét bọ cạp có vị như tôm hay bắp rang mặn.

3. Kiến

Vì kiến quá nhỏ nên nếu chế biến thành một món ăn cần phải có số lượng lớn. Kiến có vị hơi chua, khi rang sẽ có vị ngon nhất. Người ta thường cho kiến vào bánh mì hoặc salad.

4. Ruồi

Ở một số nước Đông Phi, ruồi được chế biến thành món ăn. Ruồi sẽ được nghiền nhỏ, trộn với bột mì, nướng thành các loại bánh khác nhau. Họ thậm chí còn thêm ruồi vào thịt rồi làm thành xúc xích.

Ngoài ra, họ còn có cách ăn nguyên bản hơn, đó là phơi khô ruồi, thêm gia vị, rồi đem nướng.

5. Bọ Vulgare

Loại côn trùng này có nguồn gốc ở Bắc Âu, phổ biến hơn ở Bắc Mỹ nhưng xa lạ với người châu Á. Nó thuộc loài giáp xác trên cạn, có thể cuộn lại khi sợ hãi.

Bọ Vulgare được cho có vị giống tôm, ngon hơn khi nướng hoặc chiên rồi rắc gia vị lên trên.

6. Sâu bột

Sâu bột là ấu trùng sống trong ngũ cốc hoặc bột mì. Có nhiều cách chế biến nó khi nướng, chiên, ngâm chua hoặc thêm vào món xào. Khi kết hợp với các nguyên liệu khác, người khác sẽ khó phát hiện ra trừ khi bạn nói cho họ biết.

7. Dế

Dế là loại côn trùng được ăn nhiều nhất trên thế giới. Dế rất giàu protein, số lượng nhiều, dễ bắt, hương vị không tệ. Khi được nướng, loại bỏ chân, tẩm ướp gia vị, nó trở thành món ăn vặt rất ngon.

8. Đuông dừa

Đuông dừa không phải là món ăn vặt từ côn trùng phổ biến nhưng được nhận xét là có hương vị rất ngon. Những người từng ăn nó nhận xét đuông dừa có kết cấu dạng kem khi nấu chín, vị tương tự như thịt xông khói. Trong khi đó, số khác đánh giá nó có vị rất tệ hoặc chỉ nhìn hình dáng thôi cũng không dám thử.

9. Mối

Mối tàn phá gỗ, gây ra nhiều thiệt hại cho con người. Thế nhưng ở một số khu vực châu Phi, mối được coi là một món ngon. Hầu hết mối được sấy khô, chiên hoặc hun khói. Mối ăn rất giòn, giàu sắt và canxi.

10. Sâu bướm

Sâu bướm được sử dụng làm thực phẩm ở nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là ở Mexico, một số vùng châu Á và châu Phi. Sâu bướm rất giàu protein, chủ yếu được nướng hoặc chiên giòn.

Một số loại rượu tequila đặc biệt sẽ có thêm một con sâu bướm bên trong, thông thường nó sẽ chìm xuống dưới đáy bình. Điều này cũng có nghĩa bạn đã nếm thử sâu bướm.

Tác giả: Phan Hằng

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP