Nhà đẹp

10 kiểu nội thất gây tốn kém

Kệ mở hay cây xanh độc đáo khiến nhiều người cảm thấy thích thú. Tuy nhiên, theo chuyên gia, bạn cần cân nhắc kỹ trước khi mua những món đồ này để sự tránh lãng phí không đáng có.

Bạn tìm thấy một số gợi ý thiết kế hoặc món đồ nội thất thú vị từ mạng xã hội, mong muốn áp dụng cho ngôi nhà của mình.

Nhưng chuyên gia khuyên rằng bạn không nên vội vàng để những hình ảnh từ Internet đánh lừa thị giác. Có rất nhiều món đồ khi đưa vào không gian lại kém thực tế và gây tốn kém cho chủ nhà.

Insider tổng hợp 10 xu hướng thiết kế bắt mắt nhưng gây lãng phí như vậy.

Màu đen chủ đạo

Nhà thiết kế nội thất Pamela O'Brien cho rằng rất khó để ứng dụng màu đen trong thiết kế. Tủ và tường màu đen khiến căn phòng trông cá tính, nhưng nếu tất cả đồ dùng đều có tông màu này sẽ khiến không gian trở nên tối và nặng nề.

Ngoài ra, những món đồ nội thất màu đen thường có giá cao hơn so với những sản phẩm cùng chất liệu, đặc biệt là tủ và sofa.

Các món đồ điện tử với màu sắc lạ thường đắt đỏ hơn phiên bản thông thường: Ảnh: Max Vakhtbovych?Pexels.

Những đồ điện tử độc, lạ

Nhiều người đam mê sưu tầm các món đồ điện tử phiên bản giới hạn hay theo kiểu hoài cổ. Những thiết bị "hàng hiếm" này cũng phần nào tạo điểm nhấn cho không gian. Tuy nhiên, nhà thiết kế O'Brien cho rằng đây không phải là khoản đầu tư xứng đáng.

Cô lấy ví dụ rằng một chiếc tủ lạnh màu hồng hoặc xanh bạc hà có thể trở nên lạc quẻ với phần còn lại của căn bếp. Ngoài ra, cô cũng nhấn mạnh rằng các thiết bị màu độc, lạ thường có giá đắt hơn phiên bản thông thường.

Kệ mở

Kệ mở là xu hướng nhà bếp được ưa chuộng trong nhiều năm qua. Tuy vậy, thiết kế này đòi hỏi người chủ phải có thói quen ngăn nắp cao để giữ gìn đồ đạc.

Kệ mở chỉ đẹp mắt nếu bạn sở hữu một bộ sưu tập bát đĩa đồng bộ và có thể lau chùi hàng ngày. Nếu không, số đồ dùng này sẽ nhanh chóng bám bụi, ẩm mốc, gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến cả vấn đề vệ sinh.

Ngoài ra, các kệ mở thường không thể chứa nhiều đồ như tủ bếp thông thường. Nếu vẫn quyết định lắp đặt loại kệ này, bạn sẽ cần chi tiền thêm cho các không gian lưu trữ khác.

Đèn treo lơ lửng

Susann Goerg, nhà thiết kế của Happyhomes, cho rằng rất khó để thiết kế đèn treo lơ lửng với dây điện trần. Kiểu đèn này cũng khiến cho không gian có cảm giác lộn xộn. Để thay thế, cô gợi ý kiểu đèn có tay gắn vào tường hoặc là đèn cây có thân cong.

Các cây xanh hiếm, lạ

Các loại cây nội thất mang đến cho căn nhà của bạn cảm giác tươi mới và tràn ngập hơi thở thiên nhiên. Tuy nhiên, đầu tư cho các loại cây hiếm, lạ chưa hẳn là quyết định sáng suốt. Những giống cây này vốn rất khó chăm sóc và có thường là nơi sâu bọ sinh sôi.

Ngoài ra, trồng quá nhiều cây trong một không gian chật có thể khiến ngôi nhà bị côn trùng xâm chiếm và dễ có nguy cơ ẩm mốc. Từ đó, bạn lại tốn thêm chi phí để xử lý những chuyện phát sinh này.

Những cây xanh hiếm, lạ thường khó chăm sóc, tiềm ẩn nhiều côn trùng. Ảnh minh họa: Brizmaker/Shutterstock.

Những chiếc ghế chỉ đẹp, nhưng không thoải mái

Những chiếc sofa cong, ghế treo có thể trở thành điểm nhấn của ngôi nhà, nhưng không chắc đã thoải mái. Nhà thiết kế Susann Goerg cho rằng mỗi món nội thất cần có công năng nhất định và đi kèm đó là sự dễ chịu.

Rất nhiều người mua sắm những món đồ đẹp mã, song nhanh chóng chán nản và đổi sang sản phẩm khác tiện dụng hơn. Vì vậy, để tránh lãng phí, hãy cân nhắc lựa chọn những đồ dùng vừa có tác dụng trang trí, vừa thoải mái sử dụng lâu dài.

Gạch họa tiết

Thay gạch lát sàn hay gạch ốp bếp là một khoản đầu tư lớn. Vì vậy, Susann Goerg khuyên bạn nên cân nhắc trước khi dùng các loại gạch ốp có hoa văn sặc sỡ hoặc cổ điển bởi chúng sẽ sớm lỗi mốt.

Hãy tự hỏi trong vòng 5-6 năm nữa, bạn còn yêu thích những loại gạch này hay không và liệu nó có giúp bạn nâng tầm không gian. Nhà thiết kế này cũng gợi ý bạn nên chọn gạch có màu đơn, gạch xương cá hoặc gạch tròn penny.

Một bức tường điểm nhấn

Một bức tường với màu sắc, hoạ tiết khác biệt có thể phá vỡ sự nhất quán của phong cách chung. Thay vào đó, các chủ nhà có thể tạo điểm nhấn trên trần bằng sơn hoặc giấy dán.

Tay nắm tủ bằng da

Đây là chi tiết không bền và kém thực tế. Những tay nắm bằng chất liệu da sẽ sớm bạc màu nếu thường xuyên bị kéo bởi tay ướt, dính dầu hoặc đồ trang điểm. Tay nắm da cũng dễ lỏng lẻo theo thời gian, nên chủ nhà sẽ phải thay một loại khác bền hơn.

Nếu thích kiểu tay nắm này, chủ nhà nên dùng cho nội thất phòng ngủ hoặc hành lang, không nên áp dụng cho tủ bếp và tủ phòng tắm.

Đồ nội thất màu trắng

Đồ nội thất trắng rất khó giữ gìn sạch sẽ, khi vệ sinh lại càng cần chú ý và tốn nhiều chi phí cho các cơ sở chuyên dụng. Nếu không muốn tốn quá nhiều tiền cho chi phí vệ sinh, nhà thiết kế Luciana Fragali khuyên bạn nên chọn đồ nội thất và phụ kiện có màu trung tính.

Tác giả: Bích Ngọc

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP