Nhà đẹp

10 đặc điểm nhất định phải có cho một ngôi nhà đẹp

Đôi khi việc trang trí có thể gây nhầm lẫn, thật khó để biết nên sử dụng những yếu tố nào trong một không gian để có được một diện mạo mà bạn yêu thích. Vì vậy, để làm cho nó dễ dàng, hãy xem xét 10 đặc điểm dưới đây:

Màu nền trung tính

Để đảm bảo rằng ngôi nhà của bạn có một vẻ ngoài bền lâu thì bắt đầu với màu nền trung tính là điều quan trọng nhất. Trước hết, bạn nên đảm bảo lựa chọn sơn tường có chất lượng tốt và màu nền phù hợp với thiết kế không gian của bạn. Đồng thời bạn phải đảm bảo các giao dịch lớn như việc mua bán bàn ghế sofa, tủ hoặc các loại đồ nội thất trong nhà của bạn đều là những mặt hàng tương đối chất lượng. Điều này giúp bạn giảm thiểu việc hỏng hóc dẫn đến phải thay đổi đồ nội thất thường xuyên.

Các mẫu hỗn hợp

Học cách kết hợp các mẫu là một cách tuyệt vời để thêm hứng thú vào một không gian và luôn là một trong những điều quan trọng hàng đầu trong việc trang trí nhà của bạn. Bạn có thể lựa chọn cách kết hợp gối, màn cửa hay thậm chí là những chiếc ghế có điểm nhấn, điều này sẽ khiến không gian của bạn không bao giờ trở nên nhàm chán. Khi kết hợp các loại gối, bạn nên chọn các họa tiết có tỷ lệ khác nhau, họa tiết nhỏ và họa tiết lớn xen kẽ để tạo ra một tổng thể hoàn hảo.

Ảnh minh hoạ


Chiếu sáng theo lớp

Đây là một cách chắc chắn để làm cho bất kỳ không gian nào trở nên hấp dẫn và ấm cúng. Hầu hết các ngôi nhà đều đạt tiêu chuẩn với đèn chiếu sáng trên cao và nhiều loại đèn xen kẽ như đèn sàn, đèn bàn, ...Ánh sáng sẽ mang lại sức sống cho ngôi nhà của bạn và khiến mọi căn phòng trở nên ấm cúng hơn. Ngoài ra, việc lựa chọn màu ánh sáng cũng thực sự quan trọng, bạn có thể lựa chọn các tầng sáng, từ màu sáng chói cho đến ánh vàng tuỳ vào công dụng của từng phòng để thiết kế ánh sáng.

Kết cấu

Trong mọi thiết kế, kết cấu của ngôi nhà đặc biệt quan trọng. Một không gian không có các lớp kết cấu sẽ tạo cảm giác hoàn thiện cho ngôi nhà. Ngoài ra, bạn nên sử dụng giỏ và một vài vật dụng nhỏ, kết hợp đồ nội thất dạng lớn nhỏ để tạo sự đa dạng và cân đối cho căn nhà.

Màu đen là một lựa chọn tối ưu

Trong nhiều thiết kế, mọi người nghĩ rằng nên tránh màu đen trong việc thiết kế và trang trí nhà cửa. Tuy nhiên, màu sắc này là điểm nhấn cho bất kì không gian nào. Do đó, bạn có thể lựa chọn một vài đồ nội thất dạng nhỏ có màu đen để trang trí cho không gian như: gương có viền đen, bàn cà phê màu đen kết hợp với kính trong suốt,..Ngoài ra, bạn phải đảm bảo màu sơn nền trong ngôi nhà của bạn là màu sáng để tránh việc sử dụng quá nhiều màu tối khiến ngôi nhà trở nên tĩnh lặng và nguy hiểm.

Ảnh minh hoạ


Tông màu gỗ tự nhiên

Thêm sắc thái của tông màu gỗ tự nhiên trong bất kỳ không gian nào là điều bắt buộc phải có cho một ngôi nhà đẹp! Ví dụ, nếu bạn trang trí không gian với nhà bếp màu trắng, màu sắc này có thể nhanh chóng khiến căn phòng trông nhợt nhạt, do đó, việc thêm vào các yếu tố gỗ sẽ tạo ra những lớp màu sắc khác nhau làm hài hòa cả căn phòng. Hãy nghĩ đến chậu gỗ, vòng hoa hạt gỗ, thớt, mũ thông hơi, dầm, lò sưởi hoặc cửa gỗ tự nhiên.

Cây xanh

Hãy xem một số phòng yêu thích của bạn và đảm bảo rằng mỗi phòng đều có một số loại cây xanh. Cây xanh không chỉ giúp bạn hoàn thiện không gian mà còn để thêm sự thú vị và kết cấu đặc biệt. Thêm một số loài xương rồng hoặc một cây vả lá giả mát mẻ là những cách tuyệt vời để nâng cao không gian xanh của bạn.

Sách

Thực chất, nhiều ngôi nhà đã bỏ qua sách bởi chúng thực sự không cần thiết. Tuy nhiên, đây sẽ là một yếu tố quan trọng trong việc tạo ra một không gian sống động trong khu vực nhà bạn. Bạn có thể sử dụng một vài cuốn sách để trang trí trên giá tại phòng khách, hoặc có thể trang trí trên góc nhỏ của bàn cà phê, điều này sẽ tạo ra sự sáng tạo cho bàn cà phê của bạn. Ngoài ra, nếu gia đình bạn có con nhỏ, việc lựa chọn những cuốn truyện hoặc tranh vẽ cho con trẻ là yếu tố cần thiết, chúng có thể vừa là đồ dùng học tập của con, vừa là đồ vật trang trí hữu ích cho phòng của trẻ.

Tranh nghệ thuật

Một yếu tố không thể bỏ qua trong phòng khách đó là những bức tranh nghệ thuật, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một bức tranh khổ lớn hoặc nhiều bức tranh khổ nhỏ tùy thích để trang trí cho không gian phòng khách. Tuy nhiên tránh việc trang trí quá nhiều tranh khiến căn phòng trở nên rối mắt và phức tạp hơn. Thay vào đó, hãy lựa chọn một bức tường duy nhất để treo tranh và làm nổi bật nó.

Cá nhân hóa

Yếu tố cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn cần thêm một vài vật dụng cá nhân nhưng hãy đảm bảo rằng chúng kết hợp tốt với phong cách ngôi nhà của bạn. Kết hợp những bức ảnh gia đình, đồ lưu niệm hoặc một tác phẩm mà bạn yêu thích để trang trí trong nhà của bạn bởi chúng sẽ là những nét riêng tạo vẻ độc đáo cho căn nhà của riêng bạn./.

Tác giả: CTV Vũ Tuyến

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP