Nhà đẹp

3 dấu hiệu ở cổng cho thấy ngôi nhà có vượng khí, hút tài lộc

Xin chúc mừng nếu cổng nhà bạn đang ở tuân thủ 3 nguyên tắc phong thủy dưới đây!

Vị trí đặt cổng

Mặc dù là vị trí quan trọng nhất, cần phải xác định đầu tiên, nhưng rất nhiều trường phái lại có các quan điểm khác nhau. Có trường phái đặt cổng theo tuổi, đặt cổng theo mạch hoặc có trường phái lại đặt cổng theo vận số và thiên tinh.

Tuy nhiên, theo phong thuỷ Phùng Gia, một vị trí được cho là cổng tốt, gia tăng trường khí tốt, vượng tài vận cho gia chủ cần phải đạt được 3 tiêu chí:

Không bị các hình thế xấu của địa hình bên ngoài ảnh hưởng tới.

Thuận theo long mạch tốt nhất.

Đặt vào vị trí vượng khí nhất của thời điểm mà gia chủ sinh sống.

Kích thước cổng phù hợp

Kích thước của cổng nên phù hợp với kích thước của ngôi nhà. Nếu cổng quá rộng sẽ thu hút quá nhiều sinh khí, dẫn đến mất quân bình, gây bất ổn cho gia chủ.

Nếu cổng quá nhỏ sẽ tạo cảm giác bức bách, dễ nảy sinh bất đồng gia đạo, giới hạn sinh khí vào nhà, vận mệnh sẽ bị tác động xấu.

Vì vậy cổng nhà có kích thước phù hợp với ngôi nhà là dấu hiệu đầu tiên cho thấy cổng có phong thủy tốt, thu hút nhiều cát khí, sinh khí tới ngôi nhà.

Lối vào cổng

Lối vào của cổng cần được thiết kế thoáng đãng, dễ đi lại và đảm bảo sự sáng sủa. Cần dẹp bỏ các tạp vật gây cản trở lối ra vào (như cây cối, cột, vách tường…). Đây được xem là tác nhân có thể cản trở vận khí, tài lộc và sức khỏe chủ nhân.

Nếu lối đi chật hẹp, vận khí vào nhà ít hoặc bị mất cân bằng. Tốt nhất, cần mở rộng lối đi hoặc không trồng những cây to, rậm rạp ở gần cổng.

Một số kiêng kỵ khi thiết kế cổng nhà

Tránh thế kín cổng, cao tường: Thiết kế cổng nhà quá kín, không có khoảng hở sẽ có cảm giác như bị cầm tù. Bên cạnh đó, các luồng khí sẽ không được lưu thông tốt gây ảnh hưởng trực tiếp đến vận khí của chủ nhân.

Tránh cổng và cửa chính thẳng hàng: Đây là điều tối kỵ vì nó tạo thành một đường thẳng mang theo sát khí đi thẳng vào nhà, không có lợi cho người ở.

Cổng tránh đối diện nhà vệ sinh: Sinh khí tốt đi vào nhà sẽ đi thẳng vào nhà vệ sinh nếu đặt cửa đối diện nhau, khiến nhà không thể hưởng được vận khí tốt, nên tránh điều này.

Cổng không đối được diện cửa phòng ngủ chính hay bếp: Các điều này sẽ tác động tiêu cực về sức khỏe, tài vận của chủ nhân.

Trước cổng nhà không đối diện cột điện, vật nhọn, tảng đá lớn…chủ về hình sát, bất lợi cho chủ nhân.

* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm!

Tác giả: Thủy Linh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP