Giáo dục

Xúc động cảnh nữ sinh bị thương ở chân được đội tình nguyện đưa đón đi thi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, tại điểm thi trường THPT Lang Chánh (Thanh Hóa) có thí sinh đặc biệt là em Phạm Mai Hương, bị thương ở chân đã được đội tình nguyện đến nhà đưa đón đi thi.

Em Phạm Mai Hương bị tai nạn giao thông trước đó 20 ngày. Tai nạn khiến em bị thương ở chân, phải khâu, hiện em phải chống nạng, mọi sinh hoạt phải nhờ vào người thân. Mặc dù gặp nạn trước ngày thi, nhưng em vẫn cố gắng ôn tập để tham gia kỳ thi đầy đủ, em cũng là một học sinh giỏi và là một đoàn viên năng nổ trong phong trào tình nguyện của nhà trường...

Chia sẻ với hoàn cảnh của Em Phạm Mai Hương, Huyện đoàn Lang Chánh đã phân công nhiệm vụ cho đội tình nguyện tại điểm thi trường THPT Lang Chánh nhận nhiệm vụ đưa đón em trong những ngày thi.

Khoảng cách từ nhà đến điểm thi trường THPT Lang Chánh hơn 1km. Các tình nguyện viên đã cùng gia đình dùng xe máy, chở em từ nhà đến trường, sau đó hỗ trợ và cõng em vào phòng thi.

Hình ảnh rất đặc biệt trong kỳ thi năm nay, là một thí sinh bị thương ở chân được đội tình nguyện đưa đón đi thi đã gây xúc động cho nhiều cán bộ coi thi, đông đảo thí sinh và phụ huynh.

Trong buổi thi đầu tiên, nhờ sự quan tâm giúp đỡ của thầy cô, đội tình nguyện viên, tâm lý dự thi của em khá tốt.

Được biết trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, tại điểm thi trường THPT Lang Chánh có trên 30 đoàn viên thanh niên, gồm học sinh, cựu học sinh của trường THPT Lang Chánh và các đồng chí cán bộ đoàn trực thuộc, đoàn cơ sở thuộc huyện Đoàn Lang Chánh cùng chung tay tiếp sức mùa thi.

Mọi công tác tiếp đón, hướng dẫn, đo thân nhiệt, phát khẩu trang y tế, tiếp nước và sữa uống thí sinh và phụ huynh, đưa đón thí sinh đều được thực hiện chu đáo, đảm bảo an toàn.

Một điều đặc biệt nữa cũng trong kỳ thi năm nay tại điểm thi Trường THPT Lang Chánh có một thí sinh là quân nhân thuộc Trường Quân sự (Nam Đàn, Nghệ An) về đăng ký dự thi.

Thí sinh này được bố trí một phòng thi riêng, ăn ở tại Trạm y tế Thị Trấn để theo dõi sức khỏe và có xe chuyên dụng của Trung tâm y tế huyện đưa, đón đảm bảo an toàn tuyệt đối trong công tác phòng chống dịch Covid 19, đồng thời Huyện đoàn Lang Chánh cũng đã phân công đội tình nguyện phục vụ cơm, nước ăn sáng, ăn trưa và ăn tối cho thí sinh một cách chu đáo để thí sinh yên tâm bước vào kỳ thi.

Tác giả: Ngọc Thỏa

Nguồn tin: Báo Giáo dục và thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP