Du lịch

Vi vu ở Cần Giờ - Ốc đảo xanh xinh đẹp mà ai cũng nên một lần ghé qua

Ngại gì mà không dành hẳn 1 ngày để trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên và cuộc sống bình dị ở huyện đảo Cần Giờ. Chắc chắn bạn sẽ thích mê ốc đảo xanh xinh đẹp này cho mà xem.

Vào Sài Gòn, ai cũng mách tôi nên đến Cần Giờ để tắm biển và ngắm khỉ. Với bản tính thích khám phá, tôi đã cùng cô bạn thân quyết định xách balo lên và dành 1 ngày trải nghiệm ở nơi đã quá quen thuộc với nhiều người.

"Cần Giờ cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng hơn 50km, được biết tới như một ốc đảo xanh tươi với những thảm thực vật bạt ngàn xanh tươi, xen lẫn đâu đó là những vườn trái cây xum xuê.

Tại đây có đường bờ biển dài khoảng 13km. Không chỉ có phong cảnh thiên nhiên xanh tươi, hữu tình mà những món ngon được chế biến từ hải sản ở đây cũng luôn là điểm để níu chân du khách", đó là những gì mà chúng tôi đọc được trên mạng, và tất nhiên là sau lời giới thiệu rất mời gọi đó thì không còn gì có thể cản chúng tôi đến Cần Giờ.

Những con đường ở huyện đảo Cần Giờ luôn xanh mát và đẹp mắt như thế này

Vì cách Sài Gòn không xa và giao thông khá phát triển nên từ trung tâm thành phố có thể đến Cần Giờ bằng nhiều cách khác nhau, phổ biến nhất là xe buýt và xe máy.

Chúng tôi di chuyển bằng xe máy, chạy thẳng đường Huỳnh Tấn Phát, Nhà Bè đến phà Bình Khánh. Sau khi qua phà thì chạy một trục đường để đến trung tâm xã Cần Thạnh và biển Cần Giờ, tất cả những điểm tham quan hấp dẫn như đảo Khỉ, Vàm Sát… đều nằm trên đường đi, rất tiện.

Hoặc bạn có thể chọn đến Cần Giờ bằng 2 tuyến xe buýt gồm tuyến 20 (Bến Thành - phà Bình Khánh), tuyến 75 (công viên 23/9 - bến xe Cần Thạnh). Dọc đường muốn ghé địa điểm tham quan nào thì bạn xin xuống vì xe buýt ở Cần Giờ không có trạm đón trả khách.

Đừng quên ghé uống 1 ly dừa nước nhé. Đảm bảo bạn sẽ khoái ngay món này

Trên đường đi, chúng tôi ghé vào thưởng thức món giải khát đặc sản ở đây là dừa nước, được bán khắp dọc đường. Món dừa nước thanh mát, chất lượng thì khỏi bàn vì chúng tôi được trực tiếp xem cô bán hàng "chế biến". Đối với những người lạ lẫm với cuộc sống ở miền Nam thì quả dừa nước và cách làm ra món dừa nước quả là thú vị.

Sau đó, chúng tôi rẽ vào khu di tích Rừng Sác với mục đích là thăm đảo Khỉ. Khỉ nơi đây có đến hơn 1.000 con với, rất dạn dĩ và tinh khôn.

Ngoài việc chơi đùa với lũ khỉ, bạn cũng có thể xem xiếc khỉ rất thú vị và ấn tượng.

Tiếp tục chuyến hành trình, chúng tôi di chuyển thẳng tới thị trấn Cần Thạnh. Đường xá nơi đây rất nên thơ, hai hàng cây bên đường rợp bóng mát tạo cảm giác thực sự sảng khoái.

Con đường ở thị trấn Cần Thạnh trông thật nên thơ.

Được nhiều người dân giới thiệu, chúng tôi lên tàu ra đảo Thạnh An (cách thị trấn Cần Thạnh khoảng 30 phút đi tàu). Đảo chưa phát triển dịch vụ du lịch, cũng không có điểm tham quan nổi bật nhưng hút khách với vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình cùng sự hiền hòa, nhiệt tình của người dân.

Do đặc tính địa lý nên cát biển ở Cần Giờ có màu đen, chứ không phải do nước biển bẩn đục hay ô nhiễm. Biển Cần giờ không đẹp như những bãi biển du lịch khác nhưng nếu muốn thưởng thức hương vị biển trong lành mà không cần phải đi xa thì Cần Giờ chính là lựa chọn phù hợp.

Những con thuyền neo đậu ở đạo Thạnh An

Cuộc sống trên đảo còn rất bình dị.

Và đặc biệt, đừng quên đến chợ Hàng Dương - thiên đường hải sản tươi sống bao ngon, bao rẻ. Tại đây có rất nhiều gian bán hải sản với vô số loại khác nhau như: tôm sú, tôm gạch son, tôm sắt, ghẹ, nghêu, các loại sò… Ngoài ra, tại mỗi chỗ bán đều có thức ăn chế biến sẵn. Nếu bạn không thích, có thể mua đồ ăn rồi nhờ họ chế biến theo ý thích của mình.

Hải sản ở đây rất phong phú và tươi sống.

Nếu muốn ăn ngay, bạn có thể mua sẵn hoặc nhờ người dân chế biến giúp

Bên cạnh bãi biển nổi tiếng, Cần Giờ khiến người ta yêu hơn bởi sự gần gũi, mộc mạc của người dân, những con đường đẹp nên thơ, những rừng rước xanh mát mắt, những làng chài nhộn nhịp, thiên đường hải sản tươi sống bao ngon, bao rẻ

Cảm giác tạm thời được "tránh xa" ồn ào tập nập ở thành phố, tạm gác công việc, học tập và những mối lo sang một bên để tận hưởng hương vị của biển mới tuyệt vời làm sao.
Một vài hình ảnh đẹp khác của Cần Giờ:

Tác giả: Công Tuấn

Nguồn tin: Báo Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP