Giáo dục

Triệu tập 191 phụ huynh có con bị nâng điểm tới phiên xử vụ nâng điểm thi ở Hà Giang

Sáng 18/9, 191 phụ huynh và những người có quyền lợi liên quan đến vụ gian lận điểm thi tại tỉnh Hà Giang được triệu tập tới phiên tòa xét xử vụ việc.

Ngay trước thềm diễn ra phiên tòa, Đảng ủy khối cơ quan - doanh nghiệp tỉnh Hà Giang vừa ra quyết định khai trừ Đảng đối với 2 bị can: Nguyễn Thanh Hoài và Vũ Trọng Lương, nguyên trưởng, phó phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng (thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang).

2 bị can Nguyễn Thanh Hoài (trái) và Vũ Trọng Lương

Sáng nay (18/9), TAND tỉnh Hà Giang sẽ mở phiên tòa xét xử loạt cựu lãnh đạo Sở Giáo dục Hà Giang do có liên quan đến vụ nâng điểm thi THPT quốc gia 2018 xảy ra tại địa phương này.

Ghi nhận của PV, thời điểm 7h30, đã có rất nhiều người liên quan đến vụ án đã có mặt tại phiên tòa. Ngoài ra, cũng có hàng trăm PV tới tham dự, đưa tin.

HĐXX triệu tập 191 phụ huynh và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến dự khán. Phiên xử dự kiến diễn ra trong khoảng 2 ngày.

Theo truy tố, trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại Hà Giang, bị can Nguyễn Thanh Hoài (SN 1969, Trưởng phòng Khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục – Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang; Ủy viên ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia cấp tỉnh 2018; Phó Chủ tịch kiêm ủy viên thường trực Hội đồng thi; Trưởng ban Thư ký Hội đồng thi; Phó trưởng ban thường trực Ban chấm thi THPT Quốc gia năm 2018 tại Hà Giang) đã bàn bạc thống nhất với Vũ Trọng Lương (SN 1978, Phó Trưởng phòng Khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục – Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang; Phó ban Thư ký Hội đồng thi; Kỹ thuật viên xử lý bài thi trắc nghiệm kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại Hà Giang) trong việc nâng điểm cho một số thí sinh.

Ngay từ sáng sớm, đã có nhiều người tới tham dự phiên tòa. Ảnh Trọng Tùng

Cụ thể, 2 bị can đã thực hiện việc nâng điểm cho các thí sinh trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 môn trắc nghiệm, vi phạm quy chế thi.

Mặc dù Hoài không trực tiếp thực hiện hành vi can thiệp sửa kết quả bài làm của các thí sinh để nâng điểm cho các thí sinh, nhưng Hoài đã đưa danh sách các thí sinh cần được nâng điểm cho Lương.

Lương trực tiếp nhận giúp nâng điểm 14 thí sinh, một mình Lương thực hiện thao tác trên máy tính can thiệp sửa kết quả bài làm của các thí sinh.

Kết quả, Lương sửa kết quả bài làm 309 bài thi các môn trên 249 Ảnh gốc bài thi (phiếu trả lời trắc nghiệm) của 107 thí sinh trong quá trình xử lý bài thi trắc nghiệm để nâng điểm cho 107 thí sinh.

Với hành vi cáo buộc nêu trên, Nguyễn Thanh Hoài và Vũ Trọng Lương bị VKSND tỉnh Hà Giang truy tố về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Tác giả: Tư Viễn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP