Cuộc sống

Thương tình cho 2 người ăn xin 500 nghìn đồng, không ngờ tôi lại tình cờ biết chuyện động trời

Không hiểu chồng có mối quan hệ gì với người đàn bà nghèo khổ kia nên tôi đã mời hai bà cháu vào nhà.

Vợ chồng tôi lấy nhau hơn 10 năm nay rồi, kinh tế rất vững, hai con ngoan ngoãn học giỏi. Dù làm việc ở cơ quan rất mệt mỏi nhưng về đến nhà, tôi luôn cố gắng là người vợ đảm đang để chồng yên tâm kiếm tiền.

Một ngày đi làm về thấy có một bà già khắc khổ, bên cạnh là đứa nhỏ mặt mũi bẩn thỉu nhìn đáng thương quá. Đoán là hai bà cháu dắt nhau đi ăn xin nên tôi thương tình đưa cho 500 nghìn đồng, thế nhưng bà ấy không cầm tiền, mà lại hỏi tên chồng tôi và muốn gặp bằng được.

Tôi hỏi bà với chồng mình có quan hệ như thế nào, nhưng bà ta nhất định không chịu nói, khiến tôi càng lo lắng có chuyện bất an. Tôi mời hai bà cháu vào nhà và một lúc sau chồng đi làm về.

Vừa nhìn thấy hai bà cháu, chồng tôi tái mặt lắp bắp mãi mới nói được lời chào xã giao. Bà ấy nói đứa nhỏ là con của chồng tôi với con gái bà. Con bà ta đã mất 2 năm trước trong một vụ tai nạn, hiện tại bản thân bà đang mắc bệnh nặng không thể chăm cháu cả đời. Vì muốn tương lai của đứa nhỏ tốt hơn nên đành đưa đến nhờ vợ chồng tôi nuôi giúp.

Không chấp nhận quyết định của chồng nên tôi bảo nếu đứa trẻ ở lại nhà thì mẹ con tôi sẽ ra đi. (Ảnh minh họa)

Từng lời bà ấy nói mà tim tôi đau thắt lại, đầu óc choáng váng, không ngờ người chồng mà mình tin tưởng yêu thương bấy lâu nay lại có con rơi bên ngoài. Tôi hỏi tại sao lại phản bội vợ, anh ấp úng nói là chuyện đó lâu rồi, trong một lần đi công tác dài ngày về tỉnh lẻ. Sau lần quan hệ với cô gái đó, chồng nói rất hối hận và tự nhủ là đối xử tốt với vợ để bù đắp lại sai lầm gây ra.

Tôi bảo bây giờ phải giải quyết chuyện đứa trẻ thế nào đây? Chồng nói đó là con anh ấy, không đành nhìn bé sống trong khổ cực nên sẽ nuôi dưỡng đến khi trưởng thành. Không chấp nhận quyết định của chồng nên tôi bảo nếu đứa trẻ ở lại nhà thì mẹ con tôi sẽ ra đi.

Chồng lớn tiếng quát tôi ích kỷ hẹp hòi, chỉ biết nghĩ cho bản thân, ghen tuông với một đứa trẻ, không xứng đáng là vợ của anh ấy. Tôi cười gượng nói rằng nếu một ngày vợ đưa một đứa con riêng về nhờ chồng nuôi dưỡng thì sẽ thế nào?

Chồng không đáp lại, mà nói lảng tránh rằng nếu tôi không cho đứa nhỏ ở trong nhà thì anh ấy sẽ thuê nhà riêng và người giúp việc chăm sóc hai bà cháu. Gia đình đang yên ấm hạnh phúc, tự nhiên lại phải nuôi đứa con riêng của chồng, tôi thật không biết phải làm sao nữa? Mọi người cho tôi lời khuyên với?

([email protected])

Tác giả: Dung Nguyen

Nguồn tin: Pháp luật và bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP