Thể thao

Thủ môn Văn Lâm bị đội bóng Thái Lan dọa kiện, nguy cơ mất suất đội tuyển

SCG Muangthong United chuẩn bị khởi kiện người đại diện của thủ thành Đặng Văn Lâm khi cho rằng ông này đăng tải những thông tin sai sự thật về chuyện CLB nợ lương khiến tuyển thủ Việt Nam chấm dứt hợp đồng.

Đặng Văn Lâm trong màu áo Muangthong United

Theo điều 17, khoản 4 của Luật chuyển nhượng FIFA, bên đơn phương hủy hợp đồng mà không có lý do sẽ bị phạt bồi thường theo luật của quốc gia có liên quan. Trước đó, ông Andrei Grushin - người đại diện của Đặng Văn Lâm - tuyên bố thủ thành tuyển Việt Nam phải chấm dứt hợp đồng và chuyển sang Nhật thi đấu do CLB SCG Muangthong United nợ lương cầu thủ.

"Đặng Văn Lâm đã chấm dứt hợp đồng với Muangthong United vì đội bóng này vi phạm các cam kết về tài chính. Việc chấm dứt hợp đồng này được thực hiện theo quy định của FIFA" - ông Andrey Grushin tuyên bố sáng 13-1. Trước đó, Văn Lâm đã bỏ tập cùng đội kể từ đầu năm 2021 và CLB Muangthong United đã đưa ra "tối hậu thư" yêu cầu thủ thành tuyển Việt Nam mau chóng quay trở lại nếu không sẽ phải nhận án phạt kỷ luật nội bộ.

Bên cạnh đó, người phát ngôn của CLB Muangthong cho biết sẽ khởi kiện người đại diện của Văn Lâm với lí do đăng tải những thông tin sai sự thật và gây ra thiệt hại cho CLB của Thái Lan.

Ông Ronnarit Suwacha, giám đốc CLB Muangthong, cho biết: "Chúng tôi mong muốn giải quyết mọi chuyện một cách ôn hòa, tránh gây náo động trong tập thể đội bóng. CLB Muangthong United không hề nợ bất kỳ khoản lương nào kể từ đầu năm 2020. Thậm chí, chúng tôi chỉ cắt giảm có 30% lương cầu thủ thay vì 50% như yêu cầu của LĐBĐ Thái Lan vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Chúng tôi cũng đã tiến hành trả đủ 100% lương như bình thường khi mọi chuyện đã ổn định".

Văn Lâm hiện là thủ thành số 1 của tuyển Việt Nam

Vừa qua, một số cầu thủ tỏ ra không hài lòng khi phải ngồi dự bị, trong đó có thủ môn Văn Lâm. Ban huấn luyện luôn tạo cơ hội đồng đều cho các cầu thủ nhưng chọn ai ra sân là quyền của HLV trưởng. Họ không thể bịa đặt và hủy hợp đồng theo kiểu đó được".

Nếu thua kiện, Văn Lâm có nguy cơ bị cấm thi đấu 4 đến 6 tháng tùy theo mức độ và tình tiết vi phạm. Không những vậy, "người gác đền" của tuyển Việt Nam còn phải bồi thường số tiền tương xứng thời gian với giá trị khoảng thời gian còn lại trong hợp đồng với Muangthong United.

Điều này đồng nghĩa Văn Lâm phải chịu án phạt "treo găng" từ ngày 21-2, thời điểm J-League khai mạc nếu thủ thành 27 tuổi này chuyển tới thi đấu cho CLB Cerezo Osaka. Ngoài ra, anh cũng sẽ không thể góp mặt trong các loạt trận vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á của đội tuyển Việt Nam nếu dính án phạt này.

Tác giả: Tường Phước

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP