Thể thao

Thử làm HLV trưởng U23 Việt Nam

Trước hết phải khẳng định đội U23 Việt Nam hiện nay sẽ là đội hình được xây dựng cho SEA Games sắp diễn ra. Có lẽ vì thế HLV Hữu Thắng sẽ tối đa cơ hội để các cầu thủ ra sân trong trận tiếp U20 Argentina.

Trước hết, nhân sự hiện nay không cho phép Hữu Thắng sử dụng lối đá 4-1-4-1 mà ông ưa thích, bởi U20 Argentina là một đối thủ được đánh giá trên cơ chúng ta rất nhiều. Được đối đầu với một đội bóng có lối chơi hiện đại, đá áp sát và có kỹ thuật cá nhân tốt như U20 Argentina thì U23 VN mới bộc lộ được hết điểm mạnh - yếu của mình.

Vẫn đôi công

Trong sơ đồ 4-1-4-1 thì 4 hậu vệ mà chiến lược gia này ưa thích chắc chắn có 3 cái tên A Hoàng, Văn Thanh và trung vệ Văn Khánh. Văn Thanh là hậu vệ cánh trái tốt nhất của cả đội tuyển quốc gia thì việc anh đá chính ở U23 Việt Nam là điều hiển nhiên.

Tuấn Anh sẽ đóng vai trò nhạc trưởng trong trận gặp U20 Argentina. Ảnh: Internet

Nếu khả năng hỗ trợ tấn công của cầu thủ này đã được kiểm chứng từ AFF Cup 2016, thì cánh phải A Hoàng mới dừng lại ở mức thử nghiệm. Việc trung vệ Tiến Dũng đang chấn thương buộc lòng chiến lược gia 46 tuổi này phải đưa tiền vệ Đình Khương lùi về đá cặp trung vệ với Hoàng Văn Khánh, những cầu thủ có thể hình tốt hơn và khả năng va chạm tốt hơn.

Người hâm mộ sẽ được chứng kiến Đình Khương và Văn Khánh xoay xở thế nào những pha không chiến với các tiền đạo U20 Argentina.

Tương tự như Văn Thanh thì vị trí tiền vệ cánh phải sẽ “đóng đinh” cái tên Văn Toàn của HAGL. Thực tế, Văn Toàn vừa phối hợp ăn ý với 2 đồng đội Tuấn Anh và Công Phượng, lại có khả năng đột phá trong khu vực 16,5 m của đối phương.

Phía cánh trái, sẽ có nhiều cái tên được lựa chọn nhưng có lẽ Đức Huy, người vừa tạo được dấu ấn ở Hà Nội FC, với một bàn thắng đẹp ở AFC Cup nhiều khả năng sẽ được đá chính.

Tuấn Anh chưa đá trận chính thức cho HAGL trong vòng 6 tháng qua nhưng có lẽ anh được gọi lên tuyển không phải để ngồi dự bị. Ra sân và giữa vai trò tổ chức, chắc chắn Tuấn Anh sẽ được giải phóng nhiệm vụ phòng ngự nên người đá cặp ở vị trí tiền vệ trung tâm tốt nhất là Duy Mạnh, một cầu thủ có nhiệm vụ đánh chặn.

Khi Tuấn Anh rời sân thì rất có thể Hữu Thắng cũng sẽ thay cả cặp tiền vệ trung tâm, có thể là Đông Triều một cầu thủ khác sẽ có cơ hội. Đối đầu với U20 Argentina, chắc chắn HLV Hữu Thắng sẽ dùng cầu thủ khéo léo hơn là to khỏe, bởi nói cho cùng “yếu trâu hơn khỏe bò”, khó lòng đối đầu trực diện để hòng thắng đối phương.

Thử nghiệm hàng công

Trên hàng tiền đạo, Công Phượng chắc suất đá tiền đạo lùi, còn vị trí trung phong cắm nếu không bị chấn thương thì Tuấn Tài sẽ là cái tên được nhắc đến đầu tiên. HLV Nguyễn Hữu Thắng rất thích mẫu tiền đạo thi đấu lăn xả, tự tin đột phá dù BHL SLNA 2 năm nay ít trao cơ hội cho cầu thủ trẻ này.

HLV Hữu Thắng tuyên bố vẫn trung thành với lối đá ngắn, ban bật nhỏ. Ảnh: Internet

Chắc chắn Thanh Bình, Lâm Ti Phông sẽ lần lượt được vào sân đá với Công Phượng, bởi nói cho cùng Hữu Thắng cần có nhiều phương án tấn công trước hàng phòng thủ U20 Argentina gồm các cầu thủ cao to.

Trong khung thành, thủ môn Minh Long vẫn là lựa chọn số 1 của HLV Nguyễn Hữu Thắng, nhờ phản xạ tốt và kinh nghiệm thi đấu nhiều hơn những người còn lại. Nếu như thủ môn Thanh Tuấn của Đồng Tháp là “lính mới” thì Văn Trường của HAGL vẫn để lại những nghi ngờ của giới chuyên môn. Nhiều chuyên gia còn cho rằng Văn Sơn và Văn Trường của HAGL là những cái tên cần được kiểm chứng khi gọi lên tuyển.

Trong đội hình xuất phát dự kiến có đến 5 cái tên thuộc lò HAGL, được coi là vườn ươm những cầu thủ kỹ thuật cá nhân tốt nhất Việt Nam hiện nay. Nhưng phải đối diện với các cầu thủ U20 Argentina, với những phẩm chất kỹ thuật cá nhân điêu luyện, chúng ta mới có thể đánh giá đúng cầu thủ trẻ Việt Nam đang đứng ở đâu?.

Tác giả: N@T
Nguồn: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP