Pháp luật

Thủ đoạn lừa đảo hàng trăm triệu đồng qua mạng xã hội của “nữ tiếp viên hàng không” ở miền Tây

Hồng lên Facebook chọn hình ảnh phụ nữ đẹp rồi tải về máy, mở tài khoản Zalo với nick “Phương Thảo”, xưng là tiếp viên hàng không. Sau đó, Hồng tìm những người đàn ông có kinh tế khá giả kết bạn rồi xuất chiêu lừa đảo.

Ngày 12/12, nguồn tin của PV Người Đưa Tin, phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Cần Thơ đã phát hiện, bắt quả tang các đối tượng sử dụng mạng xã hội để lừa chiếm đoạt với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Trước đó, khoảng tháng 9/2019, thông qua mạng xã hội Facebook, anh L.M.N., ngụ tỉnh Kiên Giang kết bạn với một nữ tiếp viên hàng không xinh đẹp với nick là “Phương Thảo”. Sau thời gian kết bạn, dù chưa biết mặt nhưng anh N. vẫn nhiều lần chuyển tiền từ 20 – 50 triệu đồng cho nữ tiếp viên. Thời gian sau, nữ tiếp viên cứ tránh né viện lý do để không gặp mặt, anh N. nghĩ mình đã bị lừa nên đến cơ quan công an trình báo vụ việc.

Vợ chồng Lâm Thị Tuyết Hồng và Nguyễn Kim Y.

Qua thời gian theo dõi, chiều 12/10, tại một điểm chuyển phát nhanh trên đường Nguyễn Văn Linh, Phường Hưng Lợi, TP.Cần Thơ, các trinh sát phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Cần Thơ đã tổ chức bắt quả tang đôi nam nữ đang nhận quà, tiền từ hành vi lừa đảo qua mạng. Qua khám xét tại chỗ, lực lượng chức năng đã thu giữ số tiền khoảng 15 triệu đồng, cùng nhiều thẻ ATM và các tang vật khác có liên quan.

Tại cơ quan công an, hai đối tượng khai nhận tên Lâm Thị Tuyết Hồng, sinh năm 1980, là người chủ mưu và chồng là Nguyễn Kim Y, sinh năm 1982, cùng ngụ ấp Hiệp 1, xã Tân Tiến, TP.Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang.

Do làm ăn thua lỗ, mắc nợ nần, để có tiền tiêu xài và trả nợ, Hồng đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc sử dụng mạng xã hội. Để thực hiện, Hồng lên Facebook chọn hình ảnh phụ nữ đẹp rồi tải về máy, mở tài khoản Zalo dưới cái tên Phương Thảo, xưng là tiếp viên hàng không để dễ làm quen, kết bạn, đặc biệt với với những người nam hay đàn ông có kinh tế khá giả, còn độc thân, hoặc có gia đình nhưng đã ly hôn.

Sau khi tìm được “con mồi”, Hồng giả vờ phát sinh tình cảm với nạn nhân rồi hứa hẹn, yêu đương. Khi thấy “cá đã cắn câu”, Hồng bắt đầu gợi chuyện đề nghị anh N. gửi quà. Sau đó, hỏi mượn tiền mua vé bay, để nuôi bệnh người nhà, sắm quần áo, phục vụ nhu cầu cá nhân,…

Đối với đối tượng Y đã tiếp tay cho vợ để lừa đảo, khi đóng giả vai là dượng Út của “Phương Thảo”, làm người chạy xe ôm để nhận hàng, nhận tiền từ nạn nhân. Bằng thủ đoạn nêu trên, Hồng đã lừa chiếm đoạt của nạn nhân N. hàng trăm triệu đồng.

Hiện, vụ việc đang được ngành chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP