Giáo dục

Thót tim nhìn giáo viên vùng cao Nghệ An vượt suối lũ đến trường

Mưa lũ khiến mực nước các khe suối dâng cao, đất đá hai bên núi sạt xuống gây nguy hiểm cho người đi đường. Thế nhưng, đến ngày tựu trường, các giáo viên ở vùng cao Nghệ An vẫn phải vượt suối lũ để đến trường trong nỗi lo sợ.

Những ngày này, ở khu vực miền Tây Nghệ An có mưa vừa đến mưa to. Mực nước các khe suối cũng dâng cao và chảy tràn qua các con đường khiến việc đi lại khó khăn.

Tại địa bàn xã Mường Ải (huyện Kỳ Sơn), hàng chục điểm sạt lở diễn ra nghiêm trọng trên tuyến đường từ Mường Xén trở vào gây nguy hiểm cho người đi đường.

Thời tiết diễn biến phức tạp, việc đi lại khó khăn, tuy nhiên, đến ngày tựu trường, hàng trăm giáo viên ở 2 xã Mường Ải và Mường Típ vẫn phải trèo rừng vượt suối lũ để đến trường đảm bảo thời gian công tác.

Các cô giáo phải nhờ người dân địa phương đưa người và xe qua suối.

Cô giáo Quang Thị Vân - Phó hiệu trưởng trường Mầm non Mường Ải cho biết: Quãng đường từ Mường Xén vào trường chỉ 38 km nhưng phải mất gần 5 giờ đồng hồ các cô mới tới nơi. Khi đi, họ thường hẹn nhau đi thành từng tốp để có thể hỗ trợ nhau lúc khó khăn nguy hiểm.

Những đoạn không thể tự mình vượt qua, các cô đành nhờ đến sự giúp đỡ của bà con địa phương.

"Nước cao lên đến đầu gối và chảy xiết rất nguy hiểm. Từ sáng tới giờ tôi đã ngã xe mấy lần. Các chị em khác cũng vậy. Tuy nhiên, vượt suối cũng chưa sợ bằng sạt lở. Vừa chạy xe giữa đường trơn trượt vừa lo đá rơi trúng người" - cô Vân chia sẻ.

Theo những giáo viên công tác ở địa bàn này cho biết, cứ đến mùa mưa là họ gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại bởi đây hiện là con đường bị ảnh hưởng nặng nề nhất của những đợt mưa lũ để lại trên địa bàn huyện Kỳ Sơn. "Vào đến trường là một việc khó, mai mốt hy vọng trời không mưa nữa để các cô còn đi bản lẻ. Ở bản lẻ cũng khó khăn không kém vì sạt lở khiếp lắm" - cô Phan Thị Tuyết, Hiệu trưởng trường Mầm non Mường Ải nói.

Tác giả: Minh Khuê

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP