Kinh tế

Thói quen giản dị của tỷ phú Trần Đình Long

Những người từng tiếp xúc với tỷ phú Trần Đình Long đều có chung nhận định rằng ông là một người dân dã, xuề xòa và chia sẻ rất thật. Nhiều năm qua, ông vẫn giữ thói quen cà phê, trà đá vỉa hè với bạn bè.

Theo cập nhật đến ngày 23/11/2020 của Forbes, tài sản của ông Trần Đình Long tăng 88 triệu USD so với cuối tuần trước, lên mức 1,8 tỷ USD. Ảnh: Zing.

Nhờ vậy, Chủ tịch Hòa Phát là người giàu thứ ba Việt Nam. Hai vị trí đứng đầu là Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng (tài sản 6,5 tỷ USD) và CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo (2,4 tỷ USD). Ảnh: Forbesvietnam

Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát lọt vào danh sách tỷ phú của Forbes lần đầu năm 2018 với khối tài sản 1,3 tỷ USD. Khi đó, ông Long xếp thứ 1.756. Ảnh: Internet.

Dù vậy, mọi sinh hoạt của ông cho tới hiện tại vẫn bình thường, không có gì xáo trộn. Ông Trần Đình Long còn hóm hỉnh: "Tôi làm những cái mà tôi thích chứ không phải việc mình là tỷ phú hay là gì kia thì phải giống người ta. Tóm lại là cứ làm điều mình thích thôi!". Ảnh: Zing.

Tỷ phú Trần Đình Long cho biết: "Một ngày bình thường của tôi rất bình thường. Tôi là người theo chủ nghĩa không có cái gì quá cả". Ông Long cũng chỉ có một chiếc điện thoại, không kiểu "hai tay hai máy". Ảnh:Vinhome

Suốt nhiều năm qua, dù công việc bận rộn, "ông vua" thép Hòa Phát vẫn giữ thói quen cà phê, trà đá vỉa hè với bạn bè. Ảnh: Internet

Những buổi cà phê của ông với những người bạn thân thiết không diễn ra ở những quán hàng sang chảnh, tủ kính hòa nhoáng mà vẫn luôn là quán cà phê quen thuộc bên bụi tre giản dị. Ảnh: Nhadautu

Không chỉ dành thời gian cho bạn bè, gia đình cũng là ưu tiên số 1 với ông Long. Buổi tối, trừ trường hợp rất đặc biệt, còn lại ông Long không đi tiếp khách, không nhậu, ăn đủ 365 bữa một năm ở nhà. Ảnh: Internet.

Ngày còn trẻ, ông Long đọc rất nhiều các tác phẩm văn học cổ điển, những cuốn truyện trinh thám để giải trí. Tuy nhiên, hiện công việc quá bận rộn, thời gian rảnh còn lại thì ông dành cho thú vui xem phim truyền hình tâm lý xã hội, "nhưng phải là mấy phim hay của nước ngoài. Ảnh: Nhadautu.

Bên cạnh đó, tỷ phú Trần Đình Long cũng là một fan hâm mộ của bóng đá. Ông từng là ông chủ của CLB bóng đá Hòa Phát. Ảnh: Internet.

Những người quen với ông Long nói rằng, ông là một người giản dị một cách xù xì, từ cách ăn mặc, thể hiện cảm xúc đến cuộc sống ngoài công việc. Ảnh: Internet.

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP