Cuộc sống

Thấy chị dâu mang một túi quần áo cũ đi ra, tôi tò mò mở ra xem để rồi khi nhìn thấy thứ bên trong, tôi tái mét mặt mày

Thứ bên trong chiếc túi đã vạch trần quá khứ của chị dâu, cũng từ đó tôi không còn yêu quý và tin tưởng chị dâu nữa mà cảm thấy coi thường vô cùng.

Chị dâu tôi tính cách hiền lành, ăn mặc giản dị và rất tốt tính. Thế nhưng ngay từ ngày về làm dâu đã không hợp với mẹ tôi. Chị làm bất kỳ việc gì cũng không làm mẹ tôi hài lòng. Mẹ bắt bẻ quát mắng, chê chị nhà nghèo hèn, tôi thương lắm nhưng không dám can ngăn vì sợ bà cắt tiền tiêu vặt 2 triệu đồng mỗi tháng.

Anh trai thì làm xa nhà, thỉnh thoảng mới về thăm nhà nên chẳng biết được nỗi khổ mà chị dâu phải chịu đựng. Có lúc tôi muốn cáo chuyện mẹ làm khó chị dâu nhưng rồi tôi không dám nói vì sợ bị ảnh hưởng đến túi tiền nên đành im lặng.

Nhiều lúc nhìn chị dâu khóc ấm ức trong phòng một mình mà tôi thương lắm nhưng chỉ biết động viên an ủi thôi.

Cho đến một ngày khi bố mẹ tôi vừa ra khỏi nhà thì chị dâu vội vã vào phòng ngủ. Khi xuống phòng khách, chị để bịch đồ ở chân cầu thang và nói là quần áo cũ mang đi cho. Nhân lúc chị vào nhà vệ sinh, tôi tò mò nhìn túi đồ đó và phát hiện một chiếc váy đỏ mình thích nên đã tự tiện mở ra để xin lại.

Tôi hỏi anh ta mượn rồi có lấy lại được không? (Ảnh minh họa)

Chiếc váy vừa được kéo lên thì tôi choáng váng tái mét mặt mày khi nhìn thấy bên trong đó có rất nhiều tiền. Đúng lúc này chị dâu bước ra. Tôi hốt hoảng hỏi chị mang nhiều tiền đi đâu? Chị cầm tay tôi nói là rất tin tưởng tôi nên sẽ nói thật và mong đừng nói cho bất kỳ ai biết. Chị bảo bạn trai cũ bị bệnh nặng cần gấp số tiền để chữa bệnh nên đã lấy 100 triệu trong két sắt cho mượn.

Tôi hỏi anh ta mượn rồi có lấy lại được không? Chị nghẹn ngào nói là ngày trước anh ấy nuôi chị 4 năm đại học, ra trường chị bỏ rơi người ta lấy anh tôi. Nếu như anh ta không trả thì coi như chị hết nợ và cả đời sẽ không phải hối hận nữa.

Không ngờ chị dâu lại vì tiền mà bỏ rơi bạn trai nghèo, tự nhiên tôi thấy coi thường chị ấy vô cùng và thương cho người đàn ông si tình kia. Vậy là số tiền bao lâu nay của anh trai tích cóp được bỗng dưng bị chị dâu mang đi trả nợ ân tình mất.

Nếu tôi mà nói bí mật của chị dâu cho cả nhà biết chắc chị ấy sẽ không còn đường bước vào nhà. Còn không nói tôi cảm thấy mình phản bội chính những người thân yêu nhất. Theo mọi người tôi phải làm sao đây?

([email protected])

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP