Trong tỉnh

Thạch Sơn (Anh Sơn) đón bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM và trường THCS đạt chuẩn quốc gia

Sáng 21/11, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thạch Sơn, huyện Anh Sơn tổ chức lễ đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2019 và trường THCS Thạch Thị đạt chuẩn quốc gia.

Tiết mục văn nghệ chào mừng.

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, những năm qua với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cùng với sự tham gia tích cực của bà con nhân dân lương giáo, diện mạo nông thôn trên địa bàn xã Thạch Sơn có nhiều khởi sắc. Bằng nguồn vốn hỗ trợ và Nhân dân đóng góp, xã Thạch Sơn đã huy động được hơn 46 tỷ đồng thực hiện xây dựng NTM.

Các đại biểu tham dự.

Đến nay, có gần 100% đường xã, đường từ trung tâm xã đến đường huyện được nhựa hóa hoặc bê tông hóa, 100% đường trục thôn, liên thôn được cứng hóa, 100% đường thôn sạch sẽ và không lầy lội vào mùa mưa. Về văn hóa xã hội đến nay, xã có 2/3 trường học đạt chuẩn Quốc gia; 5/5 thôn có nhà văn hóa và sân thể thao đáp ứng nhu cầu của người dân. Toàn xã có 85,5% gia đình đạt Gia đình Văn hóa. Công tác y tế, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được quan tâm. Công tác vệ sinh môi trường luôn được chú trọng, xã có bãi rác thải tập trung, toàn xã 98% số hộ thu gom rác thải đúng quy định. Hệ thống chính trị vững mạnh, an ninh trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao. Hiện nay, tỷ lệ hộ nghèo toàn xã chỉ còn 2,05%, thu nhập bình quân đạt 33,1 triệu đồng/người/năm.

Trao bằng công nhận xã Thạch Sơn đạt chuẩn NTM và bằng công nhận trường THCS Thạch Thị đạt chuẩn quốc gia.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT đã ghi nhận và biểu dương cán bộ và nhân dân xã Thạch Sơn đã đoàn kết, nỗ lực để đạt được 19 tiêu chí xây dựng NTM, góp phần làm khởi sắc mạnh mẽ bộ mặt quê hương. Đồng thời yêu cầu trong thời gian tới, xã Thạch Sơn cần quyết tâm nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM, xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bà con nhân dân cùng chung tay xây dựng NTM; tập trung phát triển sản xuất, phát triển ngành nghề nông thôn, tạo việc làm nâng cao thu nhập và cải thiện đời sống cho nhân dân; quan tâm đến sản xuất hàng hóa nông nghiệp sạch, an toàn VSTP gắn với chế biến, tiêu thụ sản phẩm...

Tại buổi lễ, xã Thạch Sơn đã được trao bằng công nhận đạt chuẩn NTM năm 2019 của UBND tỉnh và phần thưởng là 1 công trình trị giá 500 triệu đồng; trao bằng công nhận trường THCS Thạch Thị đạt chuẩn quốc gia.

Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 4 tập thể và 4 cá nhân.

Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho 6 tập thể, 6 cá nhân

Xã Thạch Sơn tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào chung tay xây dựng NTM.

Dịp này, 4 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào chung tay xây dựng NTM cũng được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Tác giả: Thái Hiền

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP