Xe

Suzuki Carry Pro chạy gần 200.000 km vẫn vận hành trơn tru

Những chiếc xe Suzuki Carry Pro chở hải sản xuất hiện khắp con phố biển dọc miền duyên hải Đông Nam Bộ là minh chứng về sự bền bỉ của dòng xe này trước nắng gió mặn mòi.

Đánh xe rời nhà lúc 5h sáng mỗi ngày, anh Võ Kiến Trường (xã Tân Hòa, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) tiến thẳng ra bãi đón thuyền ở cảng cá Vũng Tàu để nhận những thùng xốp đựng cá tôm tươi xếp sẵn trên bãi. Chiếc xe chất đầy gần 1 tấn hàng cả tôm, cá, cua ghẹ lẫn mực, ốc đủ loại, bon bon đến những nhà hàng hải sản theo lộ trình quen thuộc.

Suzuki Carry Pro - trứ danh xe tải Nhật

Chạy xe Carry Pro đã gần 20 vạn cây số (200.000 km), chiếc xe tải xuất xứ Nhật vận hành ổn định mà không gặp sự cố nào khiến anh Trường hài lòng. Anh không giấu sự phấn khởi khi nói rằng đã lựa mua chiếc xe tải “đáng đồng tiền bát gạo”.

“Khỏi bàn cãi về chất lượng”, anh Trường nhấn mạnh lời nhận xét đầu tiên về độ bền của dòng xe tải trứ danh từ Nhật Bản. Theo anh, hệ thống treo là điều khiến anh ngạc nhiên hơn cả, vì sau 150.000 km vẫn không bị xuống nhún, không xô lệch và chưa cảm thấy độ trơ lì cứng nhắc của nhún khi qua gờ giảm tốc.

Suzuki Carry Pro vận hành ổn định, đồng hành cùng chủ nhân trong các công việc vận chuyển hàng hóa mỗi ngày.

Thùng xe giải quyết “tất tật” các vấn đề tài xế quan ngại

Điểm thứ hai được người tài xế lâu năm nhấn mạnh là thùng xe. Lớp sàn thùng xe Carry Pro được làm từ thép tấm mạ kẽm cao cấp, sơn lót và hàn kín gầm xe. Tuy giá mua ban đầu nhỉnh hơn so với các mẫu xe 1 tấn khác ngoài thị trường, nhưng khi tính chi phí sử dụng lại rẻ hơn. “Sàn chống gỉ nên tôi chở hải sản, bất chấp nước mặn nước lợ đều vô tư”, anh Trường miêu tả.

Vấn đề lớn nhất mà nhiều người đang sử dụng xe tải “hàng nhái” công nghệ Nhật hay các thương hiệu kém uy tín là thùng xe dễ hư hỏng gỉ sét, thép vây quanh thành thùng chất lượng kém nên mau tróc sơn loang lổ. Nhưng với Carry Pro, sau nhiều năm quăng quật, phom dáng thành thùng vẫn vẹn nguyên, nước sơn gốc khá bền theo thời gian.

Sàn thùng Suzuki Carry Pro làm từ tấm thép mạ kẽm GSP (Galvanised Steel Plate) giúp chống ăn mòn và gỉ sét.

Theo anh Võ Kiến Trường, một yếu tố đáng nói nữa về thùng xe là thiết kế khá thông minh nên chở được nhiều hàng, giúp xe đi được từ trong tầng hầm siêu thị trong thành phố, ra đến đường phố nhỏ hẹp hay ra vào hẻm vô tư. Chưa kể, độ cao từ mặt đất đến sàn thùng thấp, bốc dỡ hàng hóa nhanh tiện, không ảnh hưởng cột sống của người lái khi kiêm khuân vác.

Bên trong khoang lái tiện nghi, thoải mái

Chuyển sang vấn đề tiện nghi trong khoang lái, anh Võ Kiến Trường đề cập về sự thoải mái cho người tài xế, giúp lái xe giữ sức khỏe tốt hơn. Khoang xe Carry Pro đủ rộng, cần số nằm phía trước, tiện lợi nhất là tài xế có thể nằm nghỉ ngơi khi chờ hàng.

“Cabin được lắp loại điều hoà 2 chiều nên thời tiết nóng như TP.HCM hay mùa đông rét mướt của miền Bắc đều không phải lo lắng. Khoang xe có nhiều hộc để đồ thuận tiện. Tay lái trợ lực điện, ghế trượt. Đặc biệt là chìa khóa được mã hóa điện tử chống trộm rất an toàn”, anh Trường nói.

“Bậc thầy” tiết kiệm nhiên liệu, hậu mãi không đắn đo

Khi được hỏi về chi phí nhiên liệu, anh Trường nhẩm tính và cho hay trung bình xe “ăn” xấp xỉ 7 lít/100 km (chở đủ tải), tương đương hơn 1.300 đồng/km. Đáng lưu ý, anh Trường nhận thấy mức tiêu hao nhiên liệu không tăng lên sau gần 3 năm sử dụng, tức máy xe không hao xăng dù đã hết hạn bảo hành.

Xe tải nhẹ Suzuki Carry chỉ tiêu hao khoảng 7 lít nhiên liệu/100 km khi đủ tải, giúp chủ xe tiết kiệm nhiều chi phí sử dụng.

Anh Võ Kiến Trường lưu ý thêm, xe nên được đi bảo dưỡng mỗi 7.500 km hoặc 6 tháng đúng hẹn của chính hãng. Chi phí bảo hành, bảo dưỡng thấp, phụ tùng có sẵn với giá cả hợp lý, đại lý rộng khắp cả nước nên không cần lo lắng hay chờ đợi phụ tùng. Hiện Carry Pro được Suzuki nhập khẩu nguyên chiếc, giá bán từ 318,6 triệu đồng, hỗ trợ tặng 800 lít xăng khi mua xe trong tháng 9.

Tác giả: Trà Văn

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP