Xe

Suzuki Ertiga Hybrid lộ ảnh thực tế tại VN: Giá dự kiến từ 518,6 triệu đồng, ngày ra mắt không còn xa

Sau thời gian dài úp mở, Suzuki Ertiga Hybrid đã xuất hiện tại Việt Nam, sẵn sàng cho ngày ra mắt chính thức.

Hình ảnh Suzuki Ertiga Hybrid tại Việt Nam vừa được một nhân viên tư vấn bán hàng đăng tải trên mạng xã hội. Có thể nhận ra đây là Suzuki Ertiga Hybrid với lưới tản nhiệt 3D mới. Trước đó, website của Suzuki Việt Nam đã chia sẻ hình ảnh đầu tiên của mẫu xe này, kèm dòng chữ "Coming soon" (Sắp xuất hiện). Những động thái trên như khẳng định thời điểm ra mắt Ertiga Hybrid đã rất gần.

Suzuki Ertiga Hybrid xuất hiện tại Việt Nam.

Trong những tháng gần đây, giới tư vấn bán hàng liên tục chào đặt cọc Suzuki Ertiga Hybrid 2022. Theo chia sẻ của một người bán, Ertiga Hybrid có thể ra mắt ngay trong tháng này, và bắt đầu được bàn giao từ tháng 10, giá dự kiến cho 2 phiên bản MT và AT lần lượt là 518,6 triệu và 585,6 triệu đồng. Mức giá này được cho là sát với giá bán mà hãng công bố tới đây.

Cũng theo người bán, bản Hybrid có thể sẽ thay thế hoàn toàn bản máy xăng truyền thống. Hiện tại, website của Suzuki vẫn để mẫu Ertiga cũ trong danh mục sản phẩm cùng giá bán 499,9 triệu cho bản MT và 568,9 triệu đồng cho bản AT.

Đúng như tên gọi, điểm đáng chú ý nhất trên phiên bản này sẽ là động cơ hybrid, có tên gọi Smart Hybrid K15C, sử dụng kết hợp động cơ xăng 1.5L và mô-tơ điện, cho công suất 103 mã lực tại 6.000 v/ph và mô-men xoắn 138 Nm tại 4.400 v/ph. Tuỳ chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp.

Suzuki Ertiga Hybrid tại thị trường Indonesia. Ảnh: AutoFun.

So với động cơ xăng, động cơ hybrid cải thiện một chút về sức mạnh, nhưng ưu điểm lớn nhất là khả năng tiết kiệm nhiên liệu, tự động khởi động/dừng động cơ khi chạy không tải, phanh tái tạo năng lượng và cung cấp thêm mô-men xoắn khi xe tăng tốc.

Cục Đăng kiểm đã thử nghiệm Ertiga Hybrid ở Việt Nam. Phiên bản số sàn cho mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 5,38 lít/100km đường hỗn hợp, thấp nhất là 5,05 lít/100 km đường trường. Bản AT với hộp số 4 cấp tiêu thụ 5,69 lít/100 km đường hỗn hợp.

Nội thất Suzuki Ertiga Hybrid tại thị trường Indonesia. Ảnh: AutoFun.

Hybrid đang là xu hướng mới trên thị trường ô tô phổ thông Việt Nam trong 2 năm gần đây. Toyota Corolla Cross là mẫu xe khởi đầu xu hướng, sau đó đến Camry, Corolla Altis, tiếp tục đến Suzuki Ertiga, Kia Sorento và cả Nissan Kicks cũng sắp ra mắt. Ưu điểm của xe hybrid là tiết kiệm hơn động cơ xăng truyền thống, trong khi không yêu cầu cơ sở hạ tầng trạm sạc như xe thuần điện.

Tác giả: Quốc Minh

Nguồn tin: toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP