Giải trí

Sơn Tùng M-TP từng phải xóa MV vì yếu tố nhạy cảm

Trước MV "There's No One At All", Sơn Tùng M-TP từng phải thu hồi MV "Không phải dạng vừa đâu" vì có yếu tố nhạy cảm.

Với phong cách nhạc hiện đại, nhiều màu sắc, hợp gu giới trẻ, Sơn Tùng M-TP đang là một trong những cái tên luôn giữ được sức nóng số 1, làm chao đảo showbiz Việt suốt nhiều năm qua. Chính bởi sức ảnh hưởng như thế, nên khi MV "There's No One At All" xuất hiện đã nhận nhiều quan tâm nhưng phần lớn là phản ánh tiêu cực.

Theo đó, công chúng bất bình vì nam ca sĩ sử dụng những hình ảnh tiêu cực tại thời điểm nhạy cảm - nhiều thiếu niên tự tử - ở cuối MV. Vì thế, suốt nhiều giờ vừa qua, mạng xã hội xuất hiện nhiều bài viết, ý kiến phê phán gay gắt cái kết trong MV của giọng ca Thái Bình. Nhiều người thậm chí còn yêu cầu nam ca sĩ có lời xin lỗi và gỡ MV.

Đây không phải lần đầu Sơn Tùng M-TP vướng phải chỉ trích đến mức đòi gỡ bỏ MV. Năm 2015, MV Không phải dạng vừa đâu của nam ca sĩ gây bùng nổ tranh luận khi bị cho là "đá xéo" hai nhạc sĩ Phó Đức Phương và Dương Khắc Linh. Trong đó, Dương Khắc Linh - người từng lên tiếng chỉ trích việc Sơn Tùng đạo nhạc Hàn và nhạc sĩ Phó Đức Phương - người từng đưa ra những tuyên bố khá gay gắt về chàng ca sĩ trẻ.

Cụ thể, trong MV đó, tạo hình của hai nhân vật phụ được cho là "sao y bản chính" những đặc điểm ngoại hình của hai nhạc sĩ tên tuổi: Mái tóc dài đặc trưng của Dương Khắc Linh và mái tóc bù xù, cặp kính "bất ly thân" của Phó Đức Phương. Không chỉ vậy, với nội dung đại loại: Sơn Tùng buộc phải hát theo "chỉ đạo" của hai nhân vật "đóng thế" kia, tuy nhiên anh lại bộc lộ sự phản kháng bằng cách hát chính tác phẩm của mình.

Chính vì thế, MV của nam ca sĩ đã tạo ra phản ứng không tốt trong dư luận. Dù vẫn có nhiều fan của Sơn Tùng bênh vực cho rằng chẳng có bằng chứng nào nói đó là Dương Khắc Linh hoặc Phó Đức Phương, mà đơn giản chỉ là hai nhân vật ngẫu nhiên trong sản phẩm mới của anh. Thế nhưng trên các diễn đàn, mạng xã hội, phần đông ý kiến không hài lòng về việc đem các nhạc sĩ tên tuổi vào MV của mình với mục đích gây cười.

Hình ảnh trong MV "Không phải dạng vừa đâu" của Sơn Tùng bị cho là mang tính giễu cợt nghệ sĩ khác

Cuối cùng, trước áp lực dư luận, nhà sản xuất quyết định thực hiện sản phẩm thay thế.

Sau đó, công ty chủ quản của Sơn Tùng M-TP đã phản hồi rằng, trách nhiệm cũng như ý tưởng nội dung hoàn toàn không liên quan tới Sơn Tùng. Đạo diễn MV - Vũ Ngọc Phượng khi đó cũng lên tiếng khẳng định, ekip của anh không có ý định công kích hay chỉ trích bất cứ cá nhân.

"Hình ảnh hai vị khách xuất hiện ở đầu MV chỉ đơn giản là biểu tượng cho khoảng cách thế hệ, một điều mà những người trẻ như tôi hoặc Tùng đều đang trải qua, nhất là trong những công việc mang tính trừu tượng như nghệ thuật. Tôi rất bất ngờ khi những thông điệp đó lại bị quy chụp là hỗn láo và đang đả kích cá nhân, những nhân vật ở ngoài đời thật. Hai vị khách đó cũng xuất hiện trong cảnh kết, cùng nhảy múa vui vẻ chính là ước mơ của chúng tôi: âm nhạc xóa đi mọi ranh giới về khoảng cách và làm cho con người có thể xích lại gần nhau", nam đạo diễn khi đó chia sẻ.

Thế nhưng đến cuối cùng, nhà sản xuất và đạo diễn quyết định tổ chức sản xuất lại một video nhạc khác của ca khúc này với nội dung hoàn toàn mới. Còn bản MV đang gây tranh cãi được thu hồi.

Tác giả: An Khánh

Nguồn tin: giadinh.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP