Thế giới

Rò rỉ khí độc trong hầm khai thác than khiến ít nhất 18 người tử vong

Ngày 5/12, ít nhất 18 thợ mỏ đã thiệt mạng trong một vụ rò rỉ khí carbon monoxide (CO) tại một hầm khai thác than đá ở Tây Nam Trung Quốc.

Kênh truyền hình quốc gia Trung Quốc CCTV đưa tin sự cố rò rỉ khí carbon monoxide xảy ra ngày 4/12 ở mỏ khai thác Diaoshuidong, thuộc thành phố Trùng Khánh (Chongqing) và có 24 người mắc kẹt bên trong. Đến sáng 5/12, lực lượng cứu hộ đã cứu được một người và tìm thấy thi thể của 18 nạn nhân khác.

Hiện các lực lượng vẫn nỗ lực tìm kiếm 5 người vẫn đang mắc kẹt bên trong hầm. Tai nạn xảy ra khi các công nhân đang tháo dỡ các thiết bị bên trong hầm mỏ vốn đã dừng hoạt động trong 2 tháng trước đó. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Trước đó, một vụ tai nạn cũng xảy ra tại hầm khai thác này khiến 3 người thiệt mạng vào năm 2013. Tai nạn hầm mỏ thường xảy ra tại Trung Quốc chủ yếu do các quy định an toàn còn thấp và quản lý lỏng lẻo. Hồi tháng 9 vừa qua, tai nạn xảy ra tại một hầm mỏ khác ở ngoại ô Trùng Khánh cũng đã khiến 16 người thiệt mạng. Vụ việc bắt nguồn từ sự cố một băng chuyền bốc cháy dẫn đến hỏa hoạn kèm theo một lượng lớn khí carbon monoxide.

Tác giả: Lê Ánh

Nguồn tin: Báo Tin Tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP