Thế giới

Philippines tức giận vì 'tổng thống' bị đấm chảy máu trong phim Mỹ

Đại sứ quán Philippines tại Mỹ chỉ trích kênh truyền hình CBS vì một bộ phim do đài này sản xuất có cảnh nhân vật là tổng thống Philippines bị đấm vỡ mũi do hành vi không đứng đắn.

Theo Reuters, Đại sứ quán Philippines đã gửi thư "mạnh mẽ phản đối" đến đài CBS (Mỹ) vì "xây dựng nhân vật tổng thống của chúng tôi theo hướng vô cùng tiêu cực". Lá thư khẳng định bộ phim đã ảnh hưởng đến sự uy nghi của Văn phòng Tổng thống Philippines cũng như quan điểm từ lâu nay của nước này là ủng hộ nữ quyền và bình đẳng giới.

Do đó, sứ quán yêu cầu đài này phải "có hành động điều chỉnh cho đúng".

Nguyên nhân sự bức xúc của sứ quán xuất phát từ đoạn giới thiệu tập mới của bộ phim truyền hình Madam Secretary do CBS sản xuất. Trong đoạn clip 20 giây này, nhân vật nữ chính đã đấm chảy máu mũi nhân vật tổng thống Philippines sau khi ông này có hành vi không đứng đắn với cô.
Một cảnh trong đoạn giới thiệu phim của CBS gây tranh cãi vì nhân vật tổng thống Philippines (trái). Ảnh: GMA.
Trên website của CBS, đoạn mô tả tập mới cho thấy sự xuất hiện của "một tổng thống mới và khác lạ của Phlippines". Nhiều người cho rằng đây là sự ám chỉ đối với Tổng thống Duterte của Philippines, người vừa nhậm chức cuối tháng 6/2016.

Ernesto Abella, người phát ngôn của Tổng thống Duterte, cũng lên tiếng về đoạn phim gây tranh cãi của đài CBS. Ông cho rằng nếu hãng muốn xây dựng một hình tượng tổng thống như vậy thì "họ nên nhìn lại chính hoàn cảnh của mình". "Tôi thực sự nghĩ họ nên xây dựng vai tổng thống là của nước Mỹ", phát ngôn viên Abella nói.
Chiến dịch 'hành quyết không cần xét xử' ở Philippines Tổng thống Rodrigo Duterte tuyên bố sẽ không nương tay cho đến khi tên trùm ma túy cuối cùng đầu hàng, bất chấp những cáo buộc vi phạm nhân quyền khi “hành quyết không cần xét xử".

Tác giả bài viết: Minh Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP