Thế giới

Ông Trump mỉa mai cựu phó tướng của ông Obama vừa tuyên bố tranh cử Tổng thống 2020

Sau khi cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố ra tranh cử năm 2020, ông Trump đã thách đấu bằng những dòng tweet mỉa mai.

"Chào mừng đến cuộc đua, Joe Ngủ gật. Tôi chỉ hi vọng ông có sự minh mẫn, thứ đã bị nghi ngờ từ lâu, để thành công với chiến dịch bầu cử sơ bộ. Sẽ rất xấu xí đấy vì ông phải đối đầu với những người có những ý tưởng thật sự bệnh hoạn và điên rồ. Nhưng nếu ông chiến thắng, tôi sẽ đợi ông ở vạch xuất phát!", Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng dòng tweet sau khi phó tướng dưới thời ông Obama - Joe Biden tuyên bố ra tranh cử hôm 25/4.

Dòng tweet mỉa mai và thách đấu của ông Trump dành cho ông Biden

Ngày 25/4, sau nhiều tháng cân nhắc, ông Joe Biden tuyên bố ra tranh cử Tổng thống năm 2020. Đây là lần thứ 3 ông Biden tham gia chạy đua vào Nhà Trắng.

Ông Biden cho rằng, các giá trị cốt lõi, vị thế của nước Mỹ trên thế giới, nền dân chủ và mọi thứ làm nên cường quốc này đang bị Tổng thống đương nhiệm Trump thay đổi một cách căn bản. Và đó lý do khiến ông quyết định ra tranh cử.

"Chúng ta đang trong cuộc chiến gìn giữ những giá trị cốt lõi cho đất nước. Nếu chúng ta để ông Donald Trump ở Nhà Trắng 8 năm, ông ấy sẽ thay đổi căn bản và vĩnh viễn đặc tính của quốc gia này. Chúng ta là ai? Tôi không thể đứng ngoài lề và xem điều đó xảy ra", ông Biden nói trong một video vận động tranh cử ngày 25/4.

Ông Biden từng là Phó tổng thống Mỹ suốt 8 năm dưới thời ông Barack Obama. Với tuyên bố trên, chính trị gia 76 tuổi này sẽ cùng với 20 ứng viên khác của đảng Dân chủ tham gia cuộc đua để được đảng này đề cử là ứng viên tranh cử Tổng thống vào năm tới.

Ông Biden sẽ có cuộc vận động tranh cử chính thức đầu tiên vào ngày 29/4 tại thành phố Pittsburgh thuộc bang Pennsylvania và sẽ tuyên bố cương lĩnh tranh cử vào ngày 18/5.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP