Thể thao

Ông Nguyễn Hồng Thanh: Philippe Troussier từng ở lại một tuần để tìm hiểu lò SLNA

Trong một lần về thăm đại bản doanh CLB, Philippe Troussier đã không thể tin vì sao một đội bóng nghèo như SLNA lại có thể liên tục đào tạo nên những lứa cầu thủ giỏi cho bóng đá Việt Nam.

Với chức vô địch U17 Quốc gia 2020, SLNA một lần nữa khẳng định dù trong khó khăn họ vẫn luôn biết cách sản sinh ra những lứa cầu thủ chất lượng, tiếp tục cho thấy vị thế là lò đào tạo trẻ hàng đầu bóng đá Việt Nam.

Trong một lần nói chuyện với PV Thể thao HCM, Chủ tịch CLB SLNA Nguyễn Hồng Thanh từng nói: Để nói về lò đào tạo SLNA thì có thể hiểu như chuyện “con nhà nghèo học giỏi”. Dù không bao giờ được xem là thịnh vượng nhưng trong mọi hoàn cảnh, SLNA luôn đứng vững nhờ sự quan tâm của tỉnh, tình yêu bóng đá lớn lao từ người hâm mộ xứ Nghệ. Điều quan trọng nhất là SLNA luôn có chiến lược phát triển hợp lý trong công tác đào tạo trẻ nên nhân lực luôn có sự kế thừa dù có khó khăn đến mấy.

BLĐ và các cầu thủ SLNA ăn mừng chức vô địch U17 Quốc gia (Ảnh: Hoàng Cường)

Là một chuyên gia bóng đá hàng đầu thế giới, người được mệnh danh là “Phù thuỷ trắng” với những thành tích lớn hồi còn làm việc ở Nhật Bản và Nam Phi… và hiện đang là HLV trưởng của ĐT U19 Việt Nam, ông Philippe Troussier trong một lần về thăm lò SLNA đã rất bất ngờ khi được tận mắt chứng kiến cách làm bóng đá nơi đây.

“Ông Philippe Troussier từng vào thăm lò SLNA đã tỏ ra bất ngờ bởi ông không thể tin được với cơ sở vật chất kém xa PVF nhưng SLNA lại luôn gặt hái thành công ở bóng đá trẻ. Sau một tuần ở lại, ông Troussier có tiết lộ là mỗi cầu thủ trẻ tại PVF được hưởng chế độ ăn 300 nghìn một ngày, nhiều hơn nhiều so với mức 90 nghìn ngày của cầu thủ lò SLNA đang được hưởng. Thế nên chuyên gia này cảm thấy nể phục bởi dù tập luyện trong hoàn cảnh khó khăn nhưng SLNA vẫn thường xuyên gặt hái huy chương”. Chủ tịch Nguyễn Hồng Thanh kể.

Dù nể phục với thành tích bóng đá trẻ SLNA nhưng Philippe Troussier chỉ triệu tập 4 cầu thủ đội tân vô địch U17 SLNA lên U17 Việt Nam (Ảnh: Hoàng Cường)

Với chức vô địch U17 Quốc gia, lò SLNA đã cho thấy họ đang sở hữu một lứa cầu thủ tài năng để sẵn sàng trở lại vị thế của trung tâm bóng đá trẻ hàng đầu sau khi để Hà Nội, PVF, HAGL qua mặt thời gian qua. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là trong danh sách triệu tập U17 Việt Nam sau Giải U17 Quốc gia, “Phù thuỷ trắng” Philippe Troussier chỉ gọi lên đúng 4 cầu thủ đội tân vô địch SLNA. Đây là một điều khiến cho rất nhiều người hâm mộ cảm thấy bất ngờ và tiếc cho đội bóng xứ Nghệ. Đáng nói hơn, những cái tên đạt 3 giải thưởng cá nhân là Nguyễn Văn Bách (SLNA) – Cầu thủ xuất sắc nhất giải, Nguyễn Cảnh Tiệp (SLNA) – Thủ môn xuất sắc nhất giải và Dương Quang Trung Hiếu (Học viện Nutifood) – Vua phá lưới cũng không được gọi càng làm cho người ta thấy quá bất công cho U17 SLNA.

Có thể ông Philippe Troussier chủ trương chọn cầu thủ phù hợp với triết lý bóng đá mà ông đang hướng đên nên không gọi nhiều cầu thủ SLNA. Tuy nhiên, nguyên nhân này cũng khó lòng thuyết phục được đại đa số bởi với những gì đã thể hiện ở giải đấu vừa qua, dàn cầu thủ U17 SLNA thực sự khác biệt về khả năng, tư duy chơi bóng cũng như nền tảng thể lực vượt trội so với phần còn lại.

Tác giả: Quang Huy

Nguồn tin: Báo Thể thao TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP