Đẹp

Những thủ thuật giảm cân hiệu quả mà nhiều người không hay biết

Bấm huyệt là một kỹ thuật y học cổ truyền Trung Quốc, tác động lên các huyệt bằng các áp lực khác nhau giúp điều trị một số vấn đề về sức khỏe. Tuy nhiên, bấm huyệt để giảm cân là điều không phải ai cũng biết. Bright Side đã giới thiệu các điểm huyệt phổ biến nhất hỗ trợ lớn cho việc giảm cân. Việc này dựa trên nguyên lý kích thích các điểm huyệt giúp bạn kiểm soát sự thèm ăn và các cơn đói.

1. Dái tai

Đây là một trong những điểm kiểm soát sự thèm ăn rất lớn. Để tìm thấy huyệt này, bạn hãy đặt ngón tay cái ở phía trước vạt tam giác sát tai. Sau đó, mở và đóng hàm thì bạn sẽ thấy một điểm chuyển động tối đa. Bấm điểm này khoảng 1-3 phút, 2 lần một ngày. Theo y học cổ truyền, tai, tay, và chân là những bộ phận cơ thể có phản xạ năng lượng lớn hơn so với các bộ phận khác của cơ thể. Do đó kích thích những điểm này là một trong những cách hiệu quả nhất để bạn đạt được mục tiêu giảm cân.

2. Nhân trung

Điểm huyệt này nằm ở trung tâm, giữa môi trên và mũi. Chỉ cần ấn huyệt trong 1 - 5 phút, hai lần một ngày hoặc khi bạn cảm thấy đói và lo lắng.

3. Điểm đầu gối

Ấn huyệt này không chỉ giúp cải thiện tiêu hóa mà còn giúp giảm đau bụng kinh và chuột rút. Nó nằm dưới xương bánh chè 5cm và hơi lệch tâm về phía bên ngoài của chân. Dùng ngón trỏ ấn vào huyệt này trong 2 phút mỗi ngày để giúp dạ dày hoạt động tốt hơn. Khi ấn vào huyệt này, bạn có thể cảm thấy hơi đau hoặc khó chịu.

4. Điểm khuỷu tay

Để xác định vị trí huyệt này, di chuyển khoảng cách bằng ngón tay cái từ khớp khuỷu tay đến nếp gấp bên trong của khuỷu tay. Nhấn huyệt bằng ngón tay cái của bạn trong 1 phút mỗi ngày. Kích thích điểm này giúp đào thải nhiệt lượng và độ ẩm dư thừa ra khỏi cơ thể, thúc đẩy chức năng của ruột và ngăn ngừa tích nước.

5. Mắt cá chân

Điểm huyệt này nằm ở mặt trong của chân, cách mắt cá chân 5cm. Áp dụng lực ép bằng ngón tay cái của bạn trong 1 phút mỗi ngày và thả lực từ từ. Các chuyên gia khuyến cáo không nên áp dụng việc ấn huyệt này khi đang mang thai. Thực hành các thủ thuật này, bạn sẽ sớm cảm nhận được sự thay đổi của cơ thể mình. Tuy nhiên việc bấm huyệt chỉ là một thủ thuật hỗ trợ giảm cân. Việc quan trọng nhất là bạn phải kiểm soát việc ăn uống của mình.

Tác giả: An An

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP