Pháp luật

Nhờ định vị điện thoại, bắt khẩn cấp "siêu lừa" Hà “sứt” và người tình

Để có tiền ăn chơi và thuê phòng ở, Hà “sứt” đã cùng người tình gây ra nhiều vụ lừa đảo với thủ đoạn hết sức tinh vi, khó lường.

Đứng bên ngoài bệnh viện chờ một lúc lâu không thấy vị nữ khách hàng quay ra trả tiền, gọi điện không bắt máy, nhân viên cửa hàng D.W vội vã trở về. May thay, qua hệ thống định vị điện thoại, người nhân viên biết vị khách “quỵt” tiền đang ở khách sạn trên phố Lê Văn Hưu. Phía D.W lập tức báo Công an phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm.

Tang vật của vụ án

Tìm đến khách sạn theo sự chỉ dẫn từ định vị điện thoại, đang trong tâm lý lo lắng do làm thất thoát những món đồ giá trị của cửa hàng D.W, mắt người nhân viên bỗng sáng bừng lên khi tìm được vị nữ khách “quỵt” tiền trước đó.

Hai đối tượng Dương Thúy Hà (tức Hà “sứt”, SN 1988, trú tại số 1B, ngõ 189/1 Hoàng Hoa Thám, phường Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội) và người tình của Hà là Vũ Anh Tú (SN 1989, trú tại 26A TT Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội) nhanh chóng bị đưa về trụ sở công an để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Tại đây, Hà khai nhận: Bản thân nữ đối tượng từng có một tiền án về tội Trộm cắp tài sản. Năm 2016, sau khi mãn hạn tù, thay vì trở về với gia đình, tu chí làm lại cuộc đời thì Hà lại “cặp kè” với Vũ Anh Tú, nay ở nhà nghỉ, mai ở khách sạn.

Trong thời gian này, để có tiền ăn chơi và thuê phòng, Hà “sứt” đã lên kế hoạch và thực hiện hàng chục vụ lừa đảo tinh vi, với thủ đoạn khó lường.

Liên quan đến vụ lừa cửa hàng D.W, Dương Thúy Hà khai nhận: Khoảng 9h ngày 25/7, Hà gọi điện đến cửa hàng D.W trên địa bàn phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội yêu cầu nhân viên cửa hàng “ship” 1 máy tính Macbook, 1 điện thoại di động Iphone X, 1 thiết bị phát wifi, 1 sạc Ipad với tổng giá trị đơn hàng là 60.960.000 đồng đến cổng bệnh viện Mắt Trung ương.

Một tiếng sau, nhân viên của D.W đã mang toàn bộ hàng đến địa chỉ 85 Bà Triệu theo yêu cầu của Hà. Quá trình nhận hàng, Hà “sứt” yêu cầu được xem hàng trước, hỏi cụ thể về việc bảo hành, các chế độ đổi, trả để nhân viên bán hàng không nghi ngờ.

Xong đâu đấy, Hà “sứt” bảo nhân viên giao hàng đợi ở ngoài để vào bệnh viện lấy tiền. Tin tưởng, nhân viên cửa hàng D.W đồng ý.

Cầm chắc túi hàng giá trị trong tay, Hà “sứt” nhanh chân tẩu thoát theo hướng cổng sau của bệnh viện ở phía đường Bùi Thị Xuân, nơi Vũ Anh Tú, người tình của Hà đã ngồi đợi sẵn trên taxi từ bao giờ. Cả hai yêu cầu lái xe chở về khách sạn nằm trên phố Lê Văn Hưu, phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Về phía nhân viên cửa hàng D.W, đợi lâu có phần sốt ruột, bấm máy gọi điện không được mới biết bị lừa nên đã quay về báo công an.

Hiện, cơ quan công an đã thu giữ toàn bộ số tài sản mà Hà “sứt” đã lừa của cửa hàng D.W để tiến hành làm thủ tục trao trả lại cho bị hại.

Ngoài ra, Dương Thúy Hà cũng khai nhận, khoảng tháng 3/2018, đối tượng đã lừa đảo, chiếm đoạt 4 chiếc đồng hồ, 5 lọ nước hoa và 1 chiếc túi xách của những cửa hàng có thương hiệu.

Được biết, đối tượng gây án trong thời gian mang bầu và hiện đang được tại ngoại vì mới sinh con nhỏ. Vụ việc hiện đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Tác giả: Tư Viễn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP