Pháp luật

Lừa đảo, giám đốc công ty bất động sản nhận 10 năm tù

Nguyễn Thống Nhất (nguyên giám đốc Công ty bất động sản Đất Vàng) đã giúp sức tích cực cho Huỳnh Thanh Hùng lừa tiền của ngân hàng và nhiều cá nhân liên quan đến các giao dịch bất động sản ở Cần Thơ.

Ngày 9-5, TAND TP Cần Thơ xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Thống Nhất (41 tuổi, nguyên giám đốc Công ty bất động sản Đất Vàng) 10 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Nguyễn Thống Nhất tại tòa ngày 9-5. Ảnh: NN

Tại tòa, Nhất khai mình không hưởng lợi gì từ việc giúp sức cho Huỳnh Thanh Hùng lừa đảo. “Bị cáo chỉ làm việc như một nhân viên theo chỉ đạo của giám đốc” - Nhất nói.

Bị cáo này cũng thừa nhận hành vi của mình là sai nhưng do thời điểm đó nghĩ rằng Huỳnh Thanh Hùng có rất nhiều tiền, có khả năng chi trả nên đã thực hiện theo các chỉ đạo của Hùng.

Theo cáo trạng, Huỳnh Thanh Hùng là chủ doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Huỳnh Thanh Hùng và chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc Công ty cổ phần bất động sản Đất Vàng. Khi thành lập Công ty Đất Vàng, Hùng nhờ em ruột là Huỳnh Thanh Nhàn và bạn là Nguyễn Thống Nhất đứng tên làm thành viên góp vốn để được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Nhất giữ chức vụ giám đốc kinh doanh Công ty Đất Vàng, đồng thời là trưởng phòng kinh doanh DNTN Huỳnh Thanh Hùng.

Trong thời gian từ tháng 11-2007 đến tháng 8-2011, Hùng, Nhất đã sử dụng pháp nhân DNTN, Công ty Đất Vàng và tư cách cá nhân, lập khống các chứng từ chứng minh nguồn thu nhập, phương án sản xuất kinh doanh, mục đích sử dụng vốn vay, thế chấp tài sản đã bán để chiếm đoạt tiền của ngân hàng.

Ngoài ra, Hùng sử dụng pháp nhân để giới thiệu các dự án chưa được hình thành, không có thật thông qua việc ký kết các hợp đồng góp vốn để chiếm đoạt tiền của bị hại. Nhất với vai trò trưởng phòng kinh doanh DNTN Huỳnh Thanh Hùng, giám đốc Công ty Đất Vàng, đã giúp sức tích cực để Hùng chiếm đoạt tiền của bốn cá nhân và một ngân hàng số tiền gần 1,5 tỉ đồng.

Theo hồ sơ, Hùng chiếm đoạt của 14 tổ chức, cá nhân với số tiền gần 9,5 tỉ đồng. Năm 2014, Hùng đã bị tuyên phạt 20 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và hiện đang chấp hành án. Cùng với đó, Hùng phải có trách nhiệm bồi thường toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của các bị hại.

Nguyễn Thống Nhất bỏ trốn, đến ngày 7-8-2017 bị bắt theo lệnh truy nã.

Tác giả: NHẪN NAM

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP