Du lịch

Nhật Bản cấm du khách vẽ bậy trên cồn cát cổ đại

Lệnh cấm vẽ graffiti trên cồn cát cổ đại Tottori (Nhật Bản) đã được ban hành từ 10 năm nay, nhưng hành vi này vẫn liên tục diễn ra vì nhiều du khách nước ngoài hiểu sai quy tắc.

Các nhà chức trách Nhật Bản đang kêu gọi du khách nước ngoài ngừng hành vi vẽ graffiti bất hợp pháp trên cồn cát cổ đại ở phía tây nam của nước này. Theo tờ Mainichi Shimbun, hơn 3.300 sự cố vẽ graffiti trên cát trên xảy ra trong thập kỷ qua, bao gồm 228 vi phạm vào năm ngoái.

Tờ báo đưa tin trong tháng 4, cơ quan chức năng phải huy động lực lượng tình nguyện viên lớn để xóa sạch các bản vẽ mang tên Sebastian Sebastian. Đầu năm nay, một cặp đôi người nước ngoài đã viết "Chúc mừng sinh nhật Natalie" dài 25 m và họ được lệnh tự dọn dẹp khu vực này.

Lời chúc mừng sinh nhật phạm pháp được vẽ bởi du khách nước ngoài vào tháng 1. Ảnh: Theguardian.

Nhật Bản đón hơn 31 triệu du khách nước ngoài vào năm ngoái, con số này nhiều gấp ba lần số lượng khách đến đất nước mặt trời mọc trong năm 2008. Cơ quan chức năng cũng cho biết: “Lượng khách du lịch nước ngoài đến Tottori tăng mạnh và hiểu sai các quy tắc tại điểm du lịch nổi tiếng đã dẫn đến các bức vẽ graffiti trên cát trở nên dày đặc”.

Số lượng du khách lần đầu tiên vượt quá 30 triệu năm 2018. Chính phủ Nhật Bản đặt mục tiêu con số là 40 triệu lượt vào năm 2020, khi Tokyo tổ chức Thế vận hội mùa hè. Ảnh: Theguardian.

Hầu hết nhân viên ở Tottori chỉ sử dụng tiếng Nhật và không thể giải thích chính sách cho du khách nước ngoài. Chính phủ Nhật Bản đã thêm các biển cảnh báo bằng tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Hàn ở lối vào để đảm bảo tất cả khách du lịch nắm được thông tin lệnh cấm.

"Tôi lo ngại liệu du khách có hiểu đầy đủ các quy tắc hay không, nhưng chúng tôi phải bảo vệ các cồn cát ven biển nguyên sơ này", ông Tomihisa Ikeuchi, đại diện bộ phận tài nguyên của chính phủ nói.

Các cồn cát nơi đây tồn tại hơn 100.000 năm và trải dài khoảng 16 km dọc theo bờ biển, liên tục thay đổi hình dạng và đạt tới độ cao tới 50 m. Không khó để tìm kiếm một bức ảnh cồn cát Tottori đẹp trên mạng xã hội, nơi này là một điểm đến yêu thích của khách du lịch khắp thế giới.

Các cồn cát được hình thành qua hàng nghìn năm bởi cát từ một con sông tạo nên vẻ đẹp độc đáo. Ảnh: Business Insider.

Mới đây, thành phố bên bờ biển Kamakura và chợ Nishiki ở Kyoto cũng đã treo biển hiệu yêu cầu du khách không ăn trong khi đi dạo xung quanh. Yêu cầu này nhằm hạn chế rác thải từ bao bì và đồ ăn thừa.a

Tác giả: Thảo Ly

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP