Giáo dục

Nhận lại cô giáo bệnh ung thư bị chấm dứt hợp đồng

Cô giáo thể dục bị trường chấm dứt hợp đồng lao động khi đang điều trị bệnh ung thư đã được UBND quận Hồng Bàng, Hải Phòng nhận làm việc trở lại.

Ngày 25-9, bà Hoàng Thị Nhẫn, Phó chủ tịch UBND quận Hồng Bàng (Hải Phòng) đã ký văn bản thông báo về việc giải quyết nguyện vọng đối với cô giáo Nguyễn Thị Lệ Hằng (36 tuổi), giáo viên Trường tiểu học Trần Văn Ơn, đang bị mắc chứng ung thư vú.

UBND quận Hồng Bàng yêu cầu bà Hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Văn Ơn tiếp tục ký hợp đồng lao động với cô giáo Nguyễn Thị Lệ Hằng tới tháng 12-2018 để chờ cô giáo này học lớp chuyển đổi phù hợp với bậc tiểu học rồi sẽ tiếp tục xem xét.

Cô giáo Lệ Hằng đã được quận Hồng Bàng nhận trở lại làm việc sau khi bị trường chấm dứt hợp đồng lao động

Quận Hồng Bàng yêu cầu tiến hành kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với bà Trần Thị Kim Thanh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Văn Ơn, vì đã tự ý chấm dứt hợp đồng lao động đối với cô giáo Lệ Hằng khi chưa báo cáo và được sự đồng ý của UBND quận.

UBND quận Hồng Bàng cũng yêu cầu cô giáo Lệ Hằng rút kinh nghiệm bởi khi bị Trường chấm dứt hợp đồng lao động đã không kịp thời phản ánh với UBND quận nhưng lại đưa thông tin lên mạng xã hội, gây dư luận không tốt, làm ảnh hưởng uy tín của chính quyền và ngành giáo dục quận.

Cô giáo Nguyễn Thị Lệ Hằng có bằng cao đẳng sinh – thể dục, được vào làm giáo viên hợp đồng dạy thể dục tại Trường tiểu học Trần Văn Ơn từ năm 2005. Từ năm 2008, quận Hồng Bàng cho phép trường ký hợp đông với giáo viên, cô Hằng được hưởng lương từ nguồn hỗ trợ ngân sách quận.

Giữa năm 2017, cô Hằng được phát hiện mắc bệnh ung thư vú. Sau khi mổ, điều trị, cô bị tê liệt một cánh tay, sức khoẻ và kinh tế kiệt quệ. Tháng 11-2017, khi sức khoẻ dần hồi phục, cô Hằng đi làm trở lại. Đến tháng 3-2018, cô Hằng bị chấm dứt hợp đồng quận, chuyển sang ký hợp đồng với trường. Tuy nhiên từ 31-5-2018, Trường tiểu học Trần Văn Ơn đã chấm dứt hợp đồng lao động với cô Lệ Hằng sau 13 năm làm việc tại trường này.

Thông tin cô giáo mắc bệnh ung thư bị chấm dứt hợp đồng lao động được đưa lên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của dư luận.

Theo UBND quận Hồng Bàng, cô giáo Hằng là giáo viên hợp đồng ngắn hạn mùa vụ ký theo từng năm học. Cô giáo này có trình độ cao đẳng sinh – thể dục không phù hợp với vị trí giáo dục tiểu học. Thực hiện theo chỉ đạo của UBND TP Hải Phòng về việc chấm dứt hợp đồng ngoài định biên đến hết tháng 12-2017, cô giáo Hằng thuộc trường hợp phải chấm dứt hợp đồng vì trường tiểu học không có định biên giáo viên thể dục.

Tuy nhiên, tại thời điểm đó, do cô Hằng đang chữa bệnh ung thư vú, lại có thời gian làm việc nhiều năm nên trường có đề nghị UBND quận cho cô Hằng đi học chuyển đổi chương trình tiểu học cho phù hợp vị trí việc làm. Vì vậy, cuối năm 2017, quận Hồng Bàng đã không chấm dứt hợp đồng lao động với cô Hằng mà tiếp tục cho ký đến hết tháng 12-2018.

Theo UBND quận Hồng Bàng, đến thời điểm 31-12-2018, nếu cô giáo Hằng không có văn bằng chuyển đổi chương trình giáo dục tiểu học, quận sẽ thực hiện chấm dứt hợp đồng theo quy định. Nếu cô giáo Hằng có nguyện vọng tiếp tục được ký hợp đồng lao động phải có đơn để UBND quận xem xét định biên còn thiếu bộ môn sinh – thể dục (chuyên ngành cô Hằng được đào tạo) của các trường THCS để bố trí vị trí việc làm phù hợp.

Tác giả: ĐỖ HOÀNG

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP