Thể thao

Ngoại hạng Anh 2016/17: Cuộc đua của 7 siêu xe

Lần đầu tiên kể từ khi ra đời, cuộc đua tới ngai vàng Premier League chứng kiến 7 chiếc siêu xe cùng nổ máy sẵn sàng ngay từ vạch xuất phát. Cả 7 ứng viên tiềm năng: Man City, Man United, Chelsea, Arsenal, Liverpool, Tottenham và Leicester đều đã hội tụ đầy đủ khát vọng và sức bền để bám đuổi lẫn nhau trong cuộc marathon kỳ thú nhất lịch sử.


Cuộc đua kỳ thú

Cuộc đua tới ngai vàng Premier League mùa này sẽ được nâng lên một tầm cao chưa từng xuất hiện trong lịch sử giải đấu, khi có tới 7 CLB hoàn toàn đủ khả năng vô địch cùng nhấn ga ngay từ vạch xuất phát. Trong chiều dài lịch sử của Premier League, số lượng ứng viên vô địch thay đổi theo từng giai đoạn.

Thủa sơ khai, chúng ta có cuộc đua song mã giữa Man United và Liverpool. Sau khi Arsene Wenger cập bến Arsenal và khoác lên khẩu Pháo thành London diện mạo mới, Arsenal bắt đầu tham chiến. Sau này, sự xuất hiện của tỷ phú Roman Abramovich giúp cuộc đua tới ngai vàng Premier League được bổ sung một thành viên nữa: Chelsea, tạo thành gọng kìm Big Four gây tiếng vang một thời.

Giai đoạn Big Four thống trị Premier League và tạo ra những cuộc đua nghẹt thở chiếm phần lớn bề dày lịch sử của giải đấu. Và rồi đến những năm 2010, gã hàng xóm ồn ào của Man United, Man City lên tiếng. Giải Anh bắt đầu hình thành nhóm Big Five, thay vì Big Four như trước.

Nhưng không ai có thể ngờ được, Big Five vẫn chưa phải là hình ảnh đại diện cho giai đoạn cực thịnh của Premier League. Mùa bóng 2016/17 đang chứng kiến tới 7 CLB đầy tiềm năng cùng nhòm ngó ngai vàng.

Người Anh không cố tình tạo ra con số 7 ứng viên để khoe khoang về tính cạnh tranh khốc liệt của Premier League và lấy đó làm lý do bao biện cho sự yếu kém của các đại gia ở sân chơi Champions League. Họ đều là những ứng viên có khả năng thật sự.


Trận chiến của... “BIG SEVEN”

Leicester là nhà ĐKVĐ và họ sẽ bước vào mùa bóng mới với lực lượng chỉ mất đi duy nhất N’Golo Kante. Tuy nhiên, bản hợp đồng kỷ lục Ahmed Musa đã xuất hiện kịp thời để Leicester tạo ra công thức hủy diệt mới Musa -Vardy - Mahrez. Về cơ bản, sức mạnh của nhà ĐKVĐ không suy chuyển quá nhiều.

Tottenham cũng đã mất cả mùa bóng trước để chứng minh họ hoàn toàn đủ khả năng vô địch. Những bài học cay đắng năm ngoái chắc chắn sẽ giúp dàn cầu thủ non trẻ của Spurs rút ra nhiều kinh nghiệm trong giai đoạn nước rút mùa này.

Phần còn lại, dĩ nhiên là nhóm Big Five hùng mạnh: Man City, Man United, Chelsea, Arsenal và Liverpool. Trong khi Man City, Man United và Chelsea sẽ đồng loạt bước vào triều đại mới với những HLV có đủ tố chất chinh phục đỉnh cao thì Liverpool cũng đã trở nên đáng gờm hơn rất nhiều khi Juergen Klopp đã không còn là “lính mới”.

Cuộc đua kỳ thú của Premier League mùa này khiến không ít NHM nhớ về Serie A giai đoạn 1990/91, khi Napoli của Diego Maradona, Sampdoria của Gianluca Vialli tạo nên một cuộc đua đông đúc chưa từng có với 5 ứng viên còn lại gồm Milan, Inter, Juventus, Roma và cả Genoa. Serie A năm đó kết thúc trong sự ngỡ ngàng của tất cả khi Sampdoria bước lên ngai vàng, còn nhà ĐKVĐ Napoli văng xuống tận thứ 8.

Sự khó lường ấy cũng đang len lỏi tại Premier League mùa này. Chưa một đại gia nào dám mạnh miệng tuyên bố về mục tiêu của mình, bởi họ hiểu rằng, Premier League 2016/17 sẽ là mùa bóng mà sau mỗi vòng đấu, cơ hội vô địch có thể sẽ rơi vào tay mỗi CLB khác nhau. Và thay vì cố gắng đưa ra những dự đoán, tốt nhất hãy cứ tận hưởng mùa bóng chắc chắn sẽ là khốc liệt nhất lịch sử Premier League.

Tác giả bài viết: Thạch Long

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP