Trong tỉnh

Ngày 25-8 có kết luận vụ tố bé gái 6 tuổi Nghệ An bị xâm hại

Đoàn giám sát Quốc hội về thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em đề nghị các ngành tư pháp, Công an TP Vinh và Nghệ An sớm có kết luận vụ bé gái 6 tuổi tố bị xâm hại.

Trung tá Nguyễn Hữu Cường - phó Trưởng Công an TP Vinh - trả lời về diễn biến điều tra vụ gia đình tố bé gái 6 tuổi nghi bị xâm hại - Video: DOÃN HÒA

Sáng 22-8, tại buổi làm việc với UBND TP Vinh về việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng chống xâm hại trẻ em, bà Lê Thị Nga - chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội - đề nghị các ngành tư pháp, Công an TP Vinh và Nghệ An sớm có kết luận vụ bé gái 6 tuổi tố bị xâm hại đang được dư luận đặc biệt quan tâm.

"Theo chúng tôi nắm được từ một vụ việc, gia đình bé gái rất bức xúc khi tố bị nhóm người khác xâm hại thì cơ quan điều tra tạm giữ hình sự ông bố về hành vi mua dâm.

Chúng tôi đề nghị cơ quan công an đẩy nhanh việc điều ra đúng theo quy định pháp luật và sớm có kết quả công bố thông tin rộng rãi", bà Nga nhấn mạnh.

Trung tá Nguyễn Hữu Cường - phó Trưởng Công an TP Vinh - cho biết ngày 25-8 sẽ có kết luận vụ bé gái 6 tuổi tố bị xâm hại - Ảnh: DOÃN HÒA

Trung tá Nguyễn Hữu Cường - phó Trưởng Công an TP Vinh - cho biết ngay sau khi nhận được đơn tố cáo của gia đình bé gái vào ngày 28-6, Công an TP Vinh đã lập ban chuyên án điều tra, xác minh, lấy lời khai của các bên liên quan và đưa bé gái đi giám định.

Thời điểm này, do không đủ chứng cứ người bị tố cáo xâm hại, Công an TP Vinh không áp dụng biện pháp tạm giữ.

"Trong quá trình điều tra, chúng tôi phát hiện ra tội phạm mới là anh Nguyễn Thành Tr. - bố bé gái - có hành vi mua dâm người dưới 18 tuổi, nên ngày 16-8 đã ra quyết định tạm giữ.

Tính chất vụ việc rất nhạy cảm, phức tạp, chúng tôi phải điều tra kỹ. Ngày 25-8 mới hết thời hạn tạm giữ, chúng tôi sẽ có kết quả báo cáo công khai vụ việc khách quan, đúng pháp luật, không để bỏ lọt tội phạm", trung tá Cường khẳng định.

Ông Trần Ngọc Tú - chủ tịch UBND TP Vinh - cho biết thành phố rất quan tâm vụ việc này, tuy nhiên trên mạng xã hội có nhiều ý kiến dư luận trái chiều ảnh hưởng đến quá trình điều tra của cơ quan công an.

Do vậy, người dân khi tham gia mạng xã hội cũng cần sàng lọc những thông tin không chính xác, thiếu căn cứ.

Trước đó, theo đơn tố cáo của gia đình Nguyễn Thành Tr., tối 19-6 vì bận việc nên Tr. đã gửi con gái 6 tuổi cho T.T.T.A. (16 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang) trông.

A. sau đó đưa con gái Tr. đến một khách sạn tại TP Vinh.

Những ngày sau, Tr. thấy con gái kêu đau bụng, bộ phận sinh dục và hậu môn, kiểm tra bộ phận sinh dục và hậu môn của bé gái thì phát hiện dịch chảy. Nghi ngờ con bị xâm hại tình dục, Tr. đã đưa con đi khám và làm đơn trình báo đến Công an TP Vinh.

Theo bản kết luận giám định pháp y về tình dục của Trung tâm Pháp y, Sở Y tế Nghệ An ngày 28-6, bé gái không bị rách màng trinh, không bị tổn thương đến bộ phận sinh dục. Hậu môn bé có hai vị trí sưng nề nhẹ. Các vị trí sưng nề trên là do mới xảy ra thời gian gần đây.

Theo báo cáo của UBND TP Vinh, từ năm 2015-2019 trên địa bàn TP Vinh có 14 trẻ bị xâm hại, trong đó có 10 trẻ bị xâm hại tình dục. Các đối ttượng xâm hại là người ruột thịt, nhân viên tại các cơ sở giáo dục, người thân quen của trẻ.

Tác giả: DOÃN HÒA

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP