Kinh tế

Ngân hàng cảnh báo chiêu lừa đảo mới lợi dụng dịch corona

Một số đối tượng gửi email, tin nhắn lừa đảo có tiêu đề và nội dung liên quan đến dịch corona để phát tán mã độc hoặc lừa người dùng cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng.

Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) mới đây gửi thông báo lưu ý khách hàng về thủ đoạn mới của kẻ gian giả mạo ngân hàng để chiếm đoạn thông tin tài khoản.

Theo đó, hiện các thông tin cập nhật về dịch bệnh và cách phòng tránh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra thường xuyên được gửi tới khách hàng thông qua email, tin nhắn hoặc các ứng dụng mạng xã hội. Một số đối tượng đã lợi dụng hoạt động này để gửi email phát tán mã độc hoặc lừa người dùng cung cấp thông tin bằng email.

Các email, tin nhắn lừa đảo có tiêu đề và nội dung liên quan đến dịch corona và sau đó yêu cầu người dùng truy cập vào đường dẫn đính kèm trong email. Khi truy cập hoặc đơn giản chỉ mở email, tin nhắn, thiết bị của người dùng có khả năng cao bị mã độc xâm nhập và đánh cắp thông tin.

Một vài trường hợp khác, đối tượng yêu cầu người dùng cung cấp thông tin đăng nhập internet banking để chiếm đoạt tiền từ tài khoản.

Phía nhà băng lưu ý các ngân hàng và tổ chức tín dụng không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp mật khẩu trong bất kỳ trường hợp nào.

Khách hàng được khuyến cáo không mở email gửi đi từ những địa chỉ email lạ cũng như không truy cập, cung cấp thông tin ngân hàng điện tử bao gồm tên đăng nhập, mật khẩu, mã OTP hoặc truy cập vào đường dẫn lạ đính kèm trong email. Bên cạnh đó, khách hàng cần xem kỹ mục đích sử dụng của mã OTP được đề cập trong tin nhắn trước khi nhập thông tin.

Tác giả: Việt Đức

Nguồn tin: Zing.vn

  Từ khóa: dịch Corona

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP