Xe

Ngắm những siêu xe cửa cánh chim đẹp nhất

Thiết kế cửa cánh chim (gullwing doors) xuất hiện lần đầu trên chiếc Mercedes-Benz 300SL vào những năm 1950.

Pagani Huayra

Pagani Huayra là một trong những siêu xe hiện đại tuyệt đẹp. Pagani Huayra được xem như một tác phẩm nghệ thuật lăn bánh với hiệu suất mạnh mẽ.

(Ảnh: Hotcars)

Pagani Huayra có kiểu cửa cánh chim, toàn bộ phần thân vỏ làm từ vật liệu nhẹ giúp chiếc xe nhẹ nhưng đảm bảo độ bền chặt.

Xe trang bị động cơ tăng áp kép V12 6,0 lít, sản sinh công suất 720 mã lực và mô men xoắn 1.000 Nm. Nhờ sức mạnh này, Pagani Huayra có thể tăng tốc 0 - 100 km/giờ trong 2,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 383 km/giờ.

DeLorean DMC-12

(Ảnh: Hotcars)

Đối lập với diện mạo xù xì, có phần thô kệch và mất cân đối của siêu xe thể thao này là kiểu cửa cánh chim bắt mắt. Không chỉ vậy, thân máy cũng vô cùng độc đáo khi làm từ thép không gỉ.

Xe sở hữu động cơ V6 2,8 lít, cho công suất cực đại 130 mã lực, tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 10,5 giây và đạt tốc độ tối đa 175 km/giờ.

Mercedes SLS AMG

Ra mắt vào năm 2009, Mercedes SLS AMG mang dáng vẻ hoài cổ làm nhiều người gợi nhớ đến mẫu xe huyền thoại 300SL Gullwing được chế tạo vào năm 1950. Sáng tạo nổi bật nhất của Mercedes trên SLS AMG là cửa mở lên cao kiểu cánh chim.

(Ảnh: Hotcars)

Dù trải qua vòng đời chỉ vỏn vẹn có 4 năm nhưng SLS AMG vẫn luôn là ước mơ của nhiều nhà sưu tập xe trên thế giới.

Mercedes 300SL Coupe

(Ảnh: Hotcars)

Đôi khi được gọi đơn giản là Gullwing Mercedes, Mercedes 300SL là một trong những chiếc xe thể thao đẹp, tinh tế và sang trọng nhất từ giữa đến cuối những năm 50. 300SL cũng là một kiệt tác của Mercedes. 300SL cực kỳ hiếm khi chỉ có 1.400 chiếc được sản xuất từ năm 1954 đến năm 1957.

Chiếc xe sở hữu tốc độ, công nghệ đi trước và ngoại thất vững chắc. Nó có hai biến thể coupe cửa mở kiểu cánh chim và roadster mui trần với cửa mở ngang truyền thống.

Tesla Model X

(Ảnh: Hotcars)

Mẫu SUV chạy điện hoàn toàn đầu tiên trên thế giới sở hữu thiết kế quen thuộc với đèn pha và đèn hậu dạng LED xuôi. Một trong những tính năng đặc biệt nhất trên xe là các cửa cánh chim. Nó cho phép người lái tiếp cận dễ dàng vào hàng ghế thứ 2 và 3 từ bất cứ một không gian đậu xe chật hẹp nào.

Kết hợp công nghệ tương lai, Tesla Model X có thể tự động mở và đóng chỉ bằng một nút bấm trên điện thoại.

Tác giả: BẰNG LĂNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP