Xã hội

Nam sinh lớp 9 phát bệnh rồi tử vong sau một tháng bị chó dại cắn

Sau một tháng kể từ ngày bị chó cắn, nam sinh lớp 9 tại Quảng Bình bắt đầu xuất hiện các triệu chứng của bệnh dại. Dù được đưa vào bệnh viện nhưng nạn nhân đã tử vong vào sáng 26/5.

Chiều 26/5, ông Trần Văn Bằng, Chủ tịch UBND xã Thạch Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình cho biết, trên địa bàn xã này vừa xảy ra vụ việc một nam sinh lớp 9 tử vong vì bị chó dại cắn.

Nạn nhân là em Cao Nhật L. (SN 2007), trú thôn 2, xã Thạch Hóa. Vào ngày 25/5, em L. lên cơn sốt, có nhiều triệu chứng bất thường như mệt, đau nhiều ở chân bị chó cắn và có biểu hiện sợ gió... Gia đình sau đó đã đưa L. vào bệnh viện cấp cứu, tuy nhiên em đã phát bệnh dại.

Ảnh minh họa.

Đến sáng 26/5, nam sinh Cao Nhật L. đã tử vong. Được biết, hoàn cảnh của gia đình em L. hết sức khó khăn. Cách đây một tháng, L. bị chó cắn khi đang chơi thể thao, sau 2 ngày cắn em L., con vật đã chết.

Theo các bác sĩ tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới, hiện trên thế giới chưa có phương pháp nào có thể điều trị được căn bệnh dại do chó cắn. Từ cuối năm 2021 đến nay, đây là ca thứ 4 bị chó dại cắn tại Quảng Bình, tất cả đều không qua khỏi.

Tác giả: Tiến Thành

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP