Cộng đồng mạng

Muôn kiểu tin nhắn 'troll' còn bá đạo hơn câu nói dối ngày Cá tháng Tư

Dường như với netizen Việt, không cần đợi đến ngày Cá tháng Tư thì họ vẫn có thể nghĩ ra đủ trò “chơi khăm” tinh nghịch, hài hước.

Ngày 1/4, ngày Cá tháng Tư hay còn gọi là "ngày nói dối" có lịch sử, nguồn gốc từ nước Pháp, là ngày mà theo phong tục tại một số quốc gia, bạn bè thường hay bày trò đùa giỡn nhau. Hiện nay, vào ngày này, giới trẻ thường bày ra những trò đùa, những chuyện nói dối tai quái nhưng vô hại để tạo không khí vui vẻ. Tuy nhiên, dường như với netizen Việt, không cần đợi đến ngày Cá tháng Tư thì họ vẫn có thể nghĩ ra đủ trò “chơi khăm” tinh nghịch, một trong số đó không thể không kể đến việc nhắn tin “troll” bạn bè, người thân hoặc thậm chí cả người yêu. Cùng điểm lại các trào lưu nhắn tin “troll” từng “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội, khiến không ít người cười vỡ bụng vì độ bá đạo của những tin nhắn trả lời nhé.

Nhắn tin “tỏ tình” với bạn thân khác giới

Trào lưu này nổ ra vào đầu năm 2017, bắt đầu bằng việc soạn một tin nhắn dài dằng dặc với nội dung như sau: “Thật ra từ lâu nay anh luôn yêu em, không biết em có nhận ra hay không? Anh sợ nói ra như thế này anh sẽ đánh mất mối quan hệ hiện tại của anh với em, nhưng anh vẫn phải nói, anh không muốn làm bạn em nữa. Mong em khi đọc xong những dòng này đừng tránh mặt anh em nhé? Anh yêu em!" (có thể linh hoạt thay đổi nhân xưng sang em/anh, tao/mày, tớ/cậu... cho phù hợp) và gửi cho đứa bạn thân khác giới của mình rồi đợi phản ứng từ đối phương. Phong trào này từng khiến không ít người phải “cười té ghế” vì loạt phản ứng cực hài hước từ của những tin nhắn đáp trả.

1
3

4

5
6

Nhắn tin kiểu: “Em sợ nó biết lắm”

Cuối tháng 10/2016, trào lưu nhắn tin: “Em sợ nó biết lắm” bất ngờ trở nên “hot” nhất mạng xã hội thời điểm bấy giờ. “Luật chơi” hết sức đơn giản: "Thử lòng người ấy bằng cách nhắn tin theo mẫu: "Em sợ nó biết lắm. Thôi tạm thời đừng gặp nhau." Sau đó chụp lên đây , để xem nàng nào bị ăn đòn đầu tiên nha, nếu như vậy thì chứng tỏ còn quan tâm, chứ hắn bơ bơ thì dễ... có biến.." Chỉ sau vài tiếng ngắn ngủi sau khi được phát động, trò chơi đã xuất hiện rần rần trên mạng, đi đâu cũng thấy các chị em, thậm chí là cả cánh mày râu tham gia rất tích cực. Cùng một câu thử lòng "Em sợ nó biết lắm. Thôi tạm thời đừng gặp nhau", ấy vậy mà cách phản ứng của các chàng, các nàng lại phong phú đáo để.

7
8
9
10


Thử lòng người yêu phiên bản “bắt cóc”

Sau khi trò đùa nhắn tin: “Em sợ nó biết lắm” dần đi vào quên lãng thì vào tháng 12/2016, trào lưu thử lòng người yêu, ông xã phiên bản dọa bị “bắt cóc” bất ngờ được cư dân mạng hưởng ứng nhiệt tình. Cũng giống như trò “Em sợ nó biết lắm...”, trào lưu này yêu cầu “người chơi” soạn một dòng tin nhắn: “Vợ mày/Người yêu mày đang trong tay tao. Mau mang tiền chuộc đến đây nhanh. Nếu không tao giết”, và rồi gửi tới cho người yêu hay ông xã để thử lòng. Và muôn kiểu phản ứng “bá đạo trên từng hạt gạo” không ai giống ai của các đấng mày râu đã khiến các chị em không khỏi “đau ruột”.

11

12
13
14
15


Tác giả bài viết: Tiểu Mỹ - Theo Thethaovanhoa.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP