Đẹp

Mùa hè nếu bạn bị hôi nách thì chớ dại ăn những thực phẩm này

Lựa chọn thực phẩm không đúng cách là nguyên nhân khiến nách tiết mồ hôi nhiều.

Hành, tỏi

Việc ăn hành, tỏi nhiều có thể gây nên mùi hôi nách khó chịu, vì bản thân của hành có chứa mùi hương nồng nặc, nên khi được hấp thu vào cơ thể thì mùi hương của chúng sẽ được đào thải bài tiết ra bên ngoài theo tuyến bài tiết tại vùng nách hay các vùng khác gây nên mùi hương khó chịu.

Các gia vị cay, nóng

Các gia vị có tính cay nóng như ớt, hạt tiêu, mù tạt, các gia vị có mùi nồng nặc sẽ khiến cho mùi mồ hôi của bạn khó chịu hơn. Cơ thể bạn cũng tiết ra nhiều mồ hôi hơn, do đó tình trạng hôi nách sẽ càng thêm trầm trọng.

Bị hôi nách nên tránh thực phẩm giàu đạm

Những thực phẩm giàu đạm khi vào cơ thể nếu hấp thụ không hết thì sẽ được bài tiết ra cùng với tuyến mồ hôi của cơ thể. Khi đó vitamin sẽ kết hợp với cấu trúc của mồ hôi sẽ gây ra mồ hôi dầu khiến cơ thể khó chịu, không những thế mồ hôi dầu còn khiến bệnh hôi nách nặng hơn và khó chữa hơn.

Vì thế nên hạn chế ăn thịt chó,hải sản,thịt đỏ,lẩu… những thực phẩm rất giàu chất đạm này sẽ khiến bệnh hôi nách của bạn nặng hơn.

Bị hôi nách không nên sử dụng đồ uống chứa chất kích thích

Những loại đồ uống như rơụ, bia, chè, cà phê… có chứa chất kích thích tác động lên niêm mạc da, đặc biệt là rượu. Vì vậy, uống nhiều những loại đồ uống này sẽ gây hại cho sức khoẻ của bạn, ngoài ra những loại đồ uống này sẽ gây rối loạn tuyến mồ hôi của cơ thể.

Đồ uống có chất kích thích gây hôi nách

Những chất kích thích có trong những đồ uống trên sẽ được bài tiết ra ngoài qua đường tiêu hoá và một phần sẽ qua tuyến mồ hôi. Mồ hôi tiết ra nhiều đồng nghĩa với việc mùi hôi nách sẽ càng nặng hơn. Vì thế những người bị hôi nách nên hạn chế việc uống những đồ uống có chứa chất kích thích.

Kiêng ăn những món chiên xào khi bị hôi nách

Thức ăn nhiều dầu mỡ như những món chiên hay xào đều được nhiều người yêu thích và ăn thường xuyên. Nhưng ít ai biết rằng những món chiên xào này lại khiến cho bệnh hôi nách càng nặng hơn nếu ăn quá nhiều và thường xuyên.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP