Xã hội

Một xã ở Quảng Bình đã thống kê xong hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên

Xã Cảnh Hóa, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình đã thống kê có 699 hộ dân nhận được hỗ trợ từ đoàn ca sĩ Thủy Tiên.

Ngày 24/11, bà Nguyễn Thị Tĩnh, Chủ tịch UBND xã Cảnh Hóa, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình xác nhận, xã đã hòan tất việc rà soát, thống kê nội dung mà Bộ Công an yêu cầu, liên quan hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên.

Theo xác minh của xã này, đoàn ca sĩ Thủy Tiên đến xã vào ngày 28/10/2020. Lúc này, chính quyền xã đã hỗ trợ đoàn nhằm giúp đỡ người dân bị thiệt hại do mưa lũ gây ra. Phía chính quyền xã không trực tiếp phát tiền cho dân, mà chỉ lập danh sách và giám sát.

Bà Hoàng Thúy Ngàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Cảnh Hóa đã có văn bản báo cáo xác nhận về việc hỗ trợ khắc phục thiệt hại mưa lũ của ca sĩ Thủy Tiên tại xã này.

Tại báo cáo, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Cảnh Hóa thống kê, có 699 hộ dân thuộc 6 thôn nhận hỗ trợ từ đoàn của ca sĩ Thủy Tiên trong ngày 28/10/2020. Mỗi hộ thực nhận suất quà trị giá 6 triệu đồng và tổng số tiền của đợt hỗ trợ là hơn 4,1 tỉ đồng.

Tại huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình thì lãnh đạo địa phương cho hay, không thể thống kê đầy đủ hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên theo yêu cầu của Cơ quan CSĐT Bộ Công an.

Theo đó, huyện này cũng đã trao đổi với Bộ Công an về những khó khăn trong công tác thống kê số tiền hỗ trợ của đoàn ca sĩ Thủy Tiên. Cơ quan công an cho biết sẽ cùng phối hợp với huyện để làm rõ.

Ông Đặng Đại Tình, Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy cho biết, vào đợt lũ xảy ra tháng 10/2020, đoàn của ca sĩ Thủy Tiên có về hỗ trợ cho nhiều hộ dân bị ảnh hưởng tại địa bàn, gồm 7 xã: Sơn Thủy, Liên Thủy, Hồng Thủy, An Thủy, Lộc Thủy, Thanh Thủy, Hồng Thủy. Tuy nhiên, đoàn này không thông qua huyện mà trực tiếp về xã nên huyện không thể thống kê chính xác số tiền hỗ trợ.

Trước đó, bà Phạm Thị Hân, Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình xác nhận, trong năm 2020, đoàn từ thiện của ca sĩ Thuỷ Tiên có về hỗ trợ cho người dân của tỉnh. Tuy nhiên, đoàn của Thuỷ Tiên không thông qua Mặt trận Tổ quốc khi đến giúp đỡ người dân Quảng Bình, mà chủ động liên lạc với chính quyền các địa phương dưới để trao tiền trực tiếp.

Về số tiền cụ thể mà đoàn từ thiện ca sĩ Thuỷ Tiên trao tặng cho người dân tỉnh Quảng Bình, bà Hân cho hay MTTQ tỉnh không nắm được.

Theo bà Hân, theo nguyên tắc để xác nhận cụ thể số tiền, quà thì bây giờ trao ở địa phương nào, số tiền bao nhiêu, các địa phương thống kê và xác nhận. Bản thân MTTQ tỉnh không tham gia nên không thể nắm được.

"Bây giờ nếu xác minh thì phải đến từng xã, thống kê cụ thể trao bao nhiêu suất, suất bao nhiêu tiền mới có con số cụ thể. Mặt trận thì không tham gia, không dính dáng thì không nắm được. Mặt trận chỉ nắm được là trao hỗ trợ cho 15.000 trường hợp ở các huyện, còn số tiền chính thức thì không rõ", bà Hân khẳng định.

Bà cũng bày tỏ: "Hoạt động từ thiện là rất đáng quý nhưng cách làm phải minh bạch, bài bản, thông qua các cơ quan cụ thể để tránh sự việc đáng tiếc".

Tác giả: Đình Thức

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP